11/02/2014 16:59 GMT+7

Nhiệt độ tăng gây khó khăn cho TVH mùa đông 2014

Q.T.
Q.T.

TTO - Nhiệt độ ở thành phố Sochi của nước Nga đang tăng lên khiến nhiều VĐV lo ngại ảnh hưởng đến các môn thi đấu ở Thế vận hội mùa đông 2014...

Theo báo cáo của Cơ quan khí tượng thủy văn của Nga, nhiệt độ ở các địa điểm diễn ra những môn thi đấu của Thế vận hội mùa đông 2014 đang ấm dần lên. Cụ thể, nhiệt độ được đo ở ngang mực nước biển là 12 độ C, còn nhiệt độ trên đỉnh núi là 5 độ C. Đặc biệt trong những ngày tới nhiệt độ còn có thể tăng lên nữa, điều này khiến các VĐV lo lắng sẽ xảy ra tình trạng tuyết tan làm ảnh hưởng đến các môn thi đấu, nhất là các môn trượt tuyết.

Nhưng những nhà tổ chức giải khẳng định các môn thi đấu sẽ diễn ra đúng theo kế hoạch. Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của người phát ngôn cho Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Mark Adams: "Suốt đêm qua (10-2), các địa điểm thi đấu đã đóng băng. Nhưng giờ đây thời tiết nóng lên gây ra một hoặc hai vấn đề nhỏ. Nhưng sự kiện sẽ diễn ra đúng như kế hoạch và Liên đoàn trượt tuyết thế giới đã quá quen với hiện tượng này. Hiện tại các nơi thi đấu vẫn rất nhiều tuyết. Trong vài ngày tới thời tiết sẽ tiếp tục ấm nhưng nó sẽ không vượt khỏi tầm kiểm soát".

Được biết hiện tượng thời tiết nóng lên là không hiếm và không gây nhiều trở ngại ở các kỳ Thế vận hội mùa đông những năm gần đây. Như ở Thế vận hội mùa đông diễn ra tại Nagano của Nhật vào năm 1998 hoặc ở Thế vận hội gần nhất tại Vancouver của Canada năm 2010 do thời tiết nóng lên, làm tuyết tan, buộc ban tổ chức phải dùng xe chở tuyết từ những nơi khác đến để tăng cường.

Người phát ngôn cho Ủy ban tổ chức Thế vận hội mùa đông 2014 Alexandra Kosterina cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn không lo lắng vì kể từ năm ngoái chúng tôi đã có kế hoạch dự trữ và bảo quản tuyết". 

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên