27/03/2013 00:08 GMT+7

Nhật bỏ lỡ cơ hội sớm giành vé

K.B.
K.B.

TT - Nhật Bản đã đánh mất cơ hội trở thành đội đầu tiên giành vé dự VCK World Cup 2014 tại Brazil sau thất bại 1-2 trước Jordan đêm qua.

Do Úc đã bị Oman cầm chân 2-2 trong trận đấu sớm của bảng B tại Sydney nên Nhật chỉ cần 1 điểm trên sân của Jordan là sẽ trở thành đội đầu tiên giành vé dự VCK World Cup 2014.

Nhật đã chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra một số cơ hội ăn bàn. Khi hiệp một tưởng đã khép lại với kết quả hòa không bàn thắng thì bất ngờ Jordan có bàn mở tỉ số ở phút 45+1: từ tình huống phạt góc, Khalil Bani Ateyah bật cao đánh đầu ghi bàn.

Sang hiệp hai, các học trò của HLV người Ý Alberto Zaccheroni tiếp tục nắm thế chủ động, còn Jordan chủ yếu chơi phòng ngự phản công. Trong thế trận không có nhiều người nghĩ Jordan sẽ có bàn thắng thì bất ngờ lại xảy ra khi từ một tình huống phản công nhanh, bóng đến chân tiền đạo Ahmad Ibrahim bên hành lang phải. Anh này dẫn bóng chạy một mạch, vượt qua sự truy cản của hậu vệ cuối cùng bên đội Nhật và hạ thủ thành Kawashima trong thế đối mặt.

Đúng mười phút sau, tiền vệ đang khoác áo đội Manchester United Shinji Kagawa thực hiện bàn gỡ 1-2 cho Nhật. Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua này, Jordan lại hứng chịu một gáo nước lạnh khi trọng tài người Iran Alireza Faghani cho đội Nhật được hưởng quả 11m do Uchida bị đốn ngã trong vòng cấm. Nhưng từ chấm phạt đền, cú sút của Yasuhito Endo đã không thắng được thủ thành Amer Sabbah.

Dù thua 1-2 nhưng Nhật vẫn đứng đầu bảng B với 13 điểm, hơn đội xếp thứ hai Jordan 6 điểm. Trong hai lượt trận cuối (gặp Úc và Iraq vào tháng 6 tới), Nhật chỉ cần thêm 3 điểm là sẽ giành vé đến Brazil.

Trận đấu giữa Úc và Oman cũng diễn ra rất kịch tính khi Oman bất ngờ vượt lên dẫn 2-0 nhờ bàn thắng phút thứ 6 của Al - Miqbali và pha đá phản lưới nhà đầu hiệp hai của hậu vệ đội Úc Jedinak. Bị dẫn, Úc tràn lên tấn công dồn dập. Phút 52, tiền đạo Tim Cahill bật cao đánh đầu từ quả phạt góc hạ thủ môn Al - Habsi thu ngắn cách biệt 1-2. Đây cũng là bàn thắng thứ 27 của Tim Cahill trong màu áo đội tuyển Úc.

Tuyển Úc tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn khác. Nhưng mãi đến phút 85, từ một cú sút như trái phá ngoài vòng 16,50m, Holman mới ghi bàn giúp tuyển Úc gỡ 2-2 để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé đến Brazil. Úc xếp thứ ba ở bảng B cùng 6 điểm với Oman nhưng mới đấu năm trận, trong khi Oman đã chơi sáu trận. Trong ba trận còn lại, Úc chỉ gặp khó khăn trong cuộc đối đầu trên sân tuyển Nhật, hai trận còn lại họ gặp đối thủ khá nhẹ đều trên sân nhà là Jordan và Iraq.

Ở bảng A, Hàn Quốc đã thắng Qatar 2-1 trên sân nhà Seoul nhờ bàn ấn định ở phút bù giờ 90+6 của tiền đạo 20 tuổi Son Heung Min. Sau năm trận, Hàn Quốc xếp thứ hai ở bảng A với 10 điểm. Đứng đầu bảng A là Uzbekistan - đội giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Libăng. Uzbekistan đạt 11 điểm nhưng đã đấu sáu trận.

utLql5MK.jpgPhóng to
Khalil Bani Ateyah ăn mừng bàn mở tỉ số vào lưới đội Nhật trong trận Jordan thắng 2-1 - Ảnh: AFP
K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên