20/06/2014 04:55 GMT+7

Nhật Bản không thắng được 10 người Hi Lạp

TTO
TTO

TTO - Được chơi hơn người trong cả hiệp 2 nhưng với sự yếu kém trong dứt điểm, Nhật Bản đã không vượt qua được Hi Lạp (hòa 0-0) ở lượt trận thứ hai bảng C VCK World Cup 2014.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt do cả hai đội đều chơi dưới sức. Nhật Bản có nhiều lợi thế hơn do được chơi hơn người từ phút 38 sau khi tiền vệ Giorgos Katsouranis (Hi Lạp) phạm lỗi với Makoto Hasebe và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Chơi hơn người, Nhật Bản đẩy cao đội hình dồn ép Hi Lạp. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo, các học trò HLV Alberto Zaccheroni đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Hi Lạp.  

Pha lên bóng đáng chú ý nhất của Nhật Bản diễn ra ở phút 68 với sự phối hợp của bộ ba: Kagawa, Uchida và Okubo. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Yoshito Okubo lại vụng về dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế không người kèm từ cự li chưa đến 5m.

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kawashima, Nhật Bản đã phải vào lưới nhặt bóng sau hai pha dứt điểm hiểm hóc của Vassilis Torosidis (40') và Theofanis Gekas (60').    

Kết quả này đã giúp Colombia (6 điểm) giành chiếc vé đầu tiên của bảng C vào vòng đấu loại trực tiếp. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa ba đội: Bờ Biển Ngà (3 điểm), Nhật Bản (1 điểm) và Hi Lạp (1 điểm). Ở lượt đấu cuối (ngày 25-6), Nhật Bản gặp đội đầu bảng Colombia, còn Hi Lạp trạm chán với Bờ Biển Ngà.

                                                                  -------------------------

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

THẺ VÀNG! Phút 88, hậu vệ Vassilis Torosidis (Hi Lạp) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Shinji Okazaki. 

THAY NGƯỜI! Phút 81, Hi Lạp thay người cuối cùng với Dimitris Salpingidis (14) vào thế chỗ Panagiotis Kone (8).

NGUY HIỂM! Phút 77, thêm một cơ hội nữa đến với Nhật Bản sau pha lên bóng ở trung lộ. Nhưng lần này pha dứt điểm từ xa của Yoshito Okubo vẫn không hạ được thủ môn Orestis Karnezis. 

NGUY HIỂM! Phút 71, cơ hội lại đến với Nhật Bản sau khi hậu vệ Nhật Bản đi bóng rườm rà trong vòng cấm để Atsuto Uchida cướp được. Đáng tiếc pha ập vào dứt điểm nhanh từ cự li 5m của Uchida lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

NGUY HIỂM! Phút 68, từ pha lên bóng bên cánh phải, Atsuto Uchida đã có đường căng ngang rất đẹp cho Yoshito Okubo. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 5m, tiền vệ Yoshito Okubo lại vụng vệ dứt điểm chệch cột dọc.

NGUY HIỂM! Phút 60, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Theofanis Gekas (Hi Lạp) chọn điểm rơi chính xác bậc cao thực hiện đánh đầu về góc xa. Nhưng một lần nữa thủ môn Kawashima đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Nhật Bản.

THAY NGƯỜI! Phút 57, Nhật Bản thay người đầu tiên với tiền vệ Shinji Kagawa (10) vào thế chỗ Yuya Osako (18). 

THẺ VÀNG! Phút 54, đến lượt tiền đạo Giorgos Samaras 9Hi Lạp) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Yoshito Okubo.

Hiệp 2 trận Nhật Bản - Hi Lạp đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Joel Aguilar (El Salvador) nổi còi cho hiệp 1 trận Nhật Bản - Hi Lạp kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

THAY NGƯỜI! Phút 42, Hi Lạp thay người thứ hai với tiền vệ kỳ cựu Giorgos Karagounis (10) vào thế chỗ Ioannis Fetfetsidis (18). 

NGUY HIỂM! Phút 40, từ pha lên bóng ở trung lộ, Vassilis Torosidis thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm. Nhưng thủ thành Kawashima đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Nhật Bản. 

Trọng tài rút thẻ đảo truất quyền thi đấu Giorgos Katsouranis (số 21) sau pha phạm lỗi với Hasebe - Ảnh: Reuters

THẺ ĐỎ! Phút 38, tiền vệ Giorgos Katsouranis (Hi Lạp) đã phải lãnh thẻ vàng thứ rơi sân hai sau tình huống phạm lỗi với Makoto Hasebe. Một quyết định có phần hơi nặng tay của trọng tài Joel Aguilar (El Salvador).

THAY NGƯỜI! Phút 35, Hi Lạp thay người bắt buộc khi tiền đạo Kostas Mitroglou (9) bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Theofanis Gekas (17) được đưa vào sân thế chỗ. 

Phút 34, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Hi Lạp. Nhưng lần này pha bật cao đánh đầu của Yoshito Okubo sau quả tạt bên cánh trái đã đưa bóng đi không chính xác,

Phút 28, Nhật Bản được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm sau tình huống Yoshito Okubo đột phá và bị hậu vệ Hi Lạp phạm lỗi. Tiền vệ Keisuke Honda tung cú đá thẳng bằng chân trái. Bóng bay về góc gần nhưng thủ môn Orestis Karnezis đã xuất sắc bay người cứu thua cho Hi Lạp.   

THẺ VÀNG! Phút 27, tiền vệ Giorgos Katsouranis (Hi Lạp) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Yuya Osako.

NGUY HIỂM! Phút 21, thêm một cơ hội nữa đến với Nhật Bản sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng lần này pha đột phá và dứt điểm về góc xa của Yuya Osako đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tiền vệ Panagiotis Kone (áo trắng) đi bóng trong vòng vây các hậu vệ Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Phút 19, Nhật Bản có pha phối hợp tấn công rất hay ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Yuya Osako lại hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Orestis Karnezis. 

THẺ VÀNG! Phút 12, tiền vệ Makoto Hasebe (Nhật Bản) đã nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với Yannis Maniatis.

Phút 11, pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Hi Lạp sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Panagiotis Kone lại đi ngay vào vị trí thủ môn Kawashima. 

Điều khiển trận Nhật Bản - Hi Lạp là trọng tài người El Salvador, Joel Aguilar.

Các cầu thủ Hi Lạp trong buổi tập trước trận gặp Nhật Bản - Ảnh: Reuters

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

Nhật Bản: 1-Eiji Kawashima; 2-Atsuto Uchida, 22-Maya Yoshida, 5-Yuto Nagatomo, 15-Yasuyuki Konno; 17-Makoto Hasebe, 16-Hotaru Yamaguchi, 4-Keisuke Honda, 9-Shinji Okazaki; 13-Yoshito Okubo, 18-Yuya Osako

Hi Lạp: 1-Orestis Karnezis; 15-Vassilis Torosidis, 19-Sokratis Papasthathopoulos, 4-Kostas Manolas, 20-Jose Holebas; 18-Ioannis Fetfetsidis, 21-Giorgos Katsouranis, 2-Yannis Maniatis, 8-Panagiotis Kone, 7-Giorgos Samaras, 9-Kostas Mitroglou.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên