10/08/2015 14:36 GMT+7

Nhà vô địch bơi Trung Quốc bị tố phi thể thao

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Kình ngư người Trung Quốc Sun Yang, người giành HCV hai nội dung 400m và 800m tự do ở Giải vô địch bơi lội thế giới 2015 vừa bị các HLV, VĐV của những đội tuyển bơi lội khác tố cáo là “bạo lực, xấu tính và phi thể thao”.

Người tố cáo Sun Yang là ông Alberto Pinto da Silva, HLV trưởng tuyển bơi lội của Brazil. Ông Silva cho rằng tay bơi người Trung Quốc đã có những hành động bạo lực đối với cô học trò của mình là nữ VĐV Larissa Oliveira khi cả hai đang cùng khởi động trong hồ.

Hãng tin Reuters của Anh dẫn lời ông Silva: “Khi đang khởi động, Sun Yang bất ngờ kéo chân Larissa rồi bỏ đi. Larissa tức giận, cự cãi với anh ta rồi tiếp tục bị Sun húc cùi chỏ và đá vào người. Khi các HLV đội Brazil đến nói chuyện với Sun, anh ta bảo rằng Larissa đã làm phiền mình trong hồ bơi. Nhưng hồ bơi không phải chỉ của riêng anh ấy. Có rất nhiều người trong hồ và không có bạo lực gì xảy ra”.

Khi được hỏi về chuyện này, tay bơi người Trung Quốc trả lời: “Tôi không có bình luận gì..."

Không chỉ có các kình ngư Brazil, nhiều VĐV và HLV đến từ các quốc gia khác cũng tố cáo kình ngư người Trung Quốc là “khó chịu, hung hăng”.

“Một HLV của đội Canada đã đến và kể với tôi rằng Sun đã làm phiền các VĐV của ông ấy. Điều tương tự cũng xảy ra với các đội Nam Phi, Argentina và Chile, các HLV của họ cũng cho tôi biết Sun Yang luôn quấy rầy người xung quanh. Nếu đó là sự thật, đây là một kẻ nguy hiểm và không nên có chỗ trong thể thao”.

Sự việc trở nên khá nghiêm trọng khi trang web Globoesporte.com của Brazil cho biết phía Liên đoàn thể thao dưới nước Brazil đã gửi đơn phàn nàn lên Liên đoàn thể thao dưới nước thế giới.

Sun Yang là nam VĐV bơi mang về tấm HCV đầu tiên cho lịch sử bơi lội Trung Quốc khi anh giành chiến thắng tại hai nội dung 400m và 1500m tự do tại Olympic 2012.

Trước ông Silva, nhiều VĐV giấu tên khác cũng từng lên tiếng tố cáo kình ngư Trung Quốc này là “rất khó chịu và hung hăng”. Năm 2013, Sun Yang từng bị bắt bỏ tù vì tội lái xe gây tai nạn và không có bằng lái.   

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên