04/11/2013 19:41 GMT+7

Nhà vô địch bơi lội Olympic Trung Quốc ngồi tù vì lái xe không bằng lái

Q.T.
Q.T.

TTO - Siêu kình ngư người Trung Quốc Tôn Dương đã phải ngồi tù 7 ngày do lái xe không có bằng lái.

Hãng tin AFP cho biết, Tôn Dương chưa có giấy phép lái xe nhưng đã "liều mạng" lái chiếc Porsche Cayenne ra đường. Kết quả chiếc xe do anh cầm lái va quẹt với một chiếc xe buýt ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Trước mắt Tôn Dương sẽ bị tạm giam 7 ngày ở sở cảnh sát. Theo quy định của luật pháp Trung Quốc thì kình ngư 21 tuổi này chỉ bị phạt hành chính chứ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.  

Tôn Dương là ngôi sao bơi lội rất nổi tiếng ở Trung Quốc, từng đoạt 5 HCV thế giới và 2 HCV ở Olympic London 2012 nội dung 400m, 1500m tự do. Hiện anh cũng đang giữ kỷ lục thế giới nội dung 1500m tự do với thời gian 14'31"02. 

Ngay sau sự việc xảy ra, Tôn Dương đã phải lên tiếng xin lỗi mọi người khi viết trên mạng xã hội Sina Weibo rằng: "Như là một người của công chúng, đáng lý tôi nên làm gương cho mọi người. Nhưng tôi đã không thể hoàn thành trách nhiệm này nên  tôi vô cùng xin lỗi về những gì mình đã làm và sẽ suy ngẫm về cách ứng xử của mình. Trong thời gian qua, tôi chỉ tập trung vào việc luyện tập và thi đấu cho nên hiểu biết pháp luật một cách mơ hồ, khiến gây ra lỗi làm này. Sau vụ này, tôi sẽ củng cố kiến thức luật của mình để những chuyện như thế này không còn xảy ra nữa. Tôi hy vọng là mọi người sẽ coi đây như một lời cảnh báo và cho tôi một cơ hội sửa chữa sai lầm". 

Nhưng những lời giải thích của Tôn Dương dường như không được mọi người chấp nhận. Trên các diễn đàn dành cho người hâm mộ Trung Quốc, nhiều ý kiến cho rằng Tôn Dương "cố tình phạm pháp". Bởi việc lái xe cần phải có bằng lái là một kiến thức pháp luật hết sức thông thường mà ai cũng biết. Một người dân Trung Quốc viết: "Tôn Dương chỉ có trình độ mẫu giáo hay sao ? Ngay cả học sinh tiểu học cũng biết rằng bạn cần phải có một giấy phép lái xe mới được lái xe".

Còn theo Tân Hoa Xã, Tôn Dương từng bị phát hiện lái xe Audi trong tháng 9 vừa qua. Ngoài ra anh cũng liên quan đến rất nhiều vụ bê bối. Báo chí Trung Quốc từng nhắc tới đời sống riêng "bê bối" của Tôn Dương, trong đó có cả những lời ong tiếng ve về cuộc sống tình ái của anh và các cuộc đụng độ với giới phóng viên.

Hồi tháng Hai, anh đã bị tạm đình chỉ mọi hoạt động thương mại do vi phạm "một loạt các quy định của đội".

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên