11/09/2017 16:09 GMT+7

​Nguyễn Thị Ngoan và giấc mơ Olympic

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Khiêm tốn nói rằng mình chưa xứng đáng với tấm HCV Giải Karate 1 Premier League 2017 diễn ra tại Đức mới đây, nữ võ sĩ 19 tuổi Nguyễn Thị Ngoan cho biết mình còn phải nỗ lực nhiều để có thể giành quyền tham dự Olympic 2020.

Nguyễn Thị Ngoan và HLV trưởng Lê Tùng Dương. Ảnh: LTD

Ngoan nói: "Tôi cảm thấy mình chưa xứng đáng được tấm HCV này vì tôi cần một chút may mắn để chiến thắng. Do đó, tôi cần thời gian tập luyện hơn nữa nhằm tự tin hơn khi vào đòn. Ngoài ra, đây chỉ là giải tích điểm tham dự Olympic 2020, nên tôi muốn vươn xa hơn tới các giải hệ thống khác cũng như đấu trường lớn khốc liệt hơn nữa".

Ngoan cho biết nhà cô không ai chơi thể thao chuyên nghiệp cả. Cô hay xem phim võ thuật từ nhỏ nên thích học võ. "Thời còn đi học, tôi hay bị bọn con trai trêu nên quyết định đi học karatedo khi có thầy ở quê (Phúc Thọ gần Sơn Tây) mở lớp vào năm 2010" - Ngọn chia sẻ.

Chỉ mới lên đội tuyển VN hơn hai năm, nhưng Ngoan đã giành nhiều thành tích đáng kể. Năm 2016, Ngoan vào đến bán kết Giải Karate vô địch thế giới. Năm 2017, cô gái Quân Đội này giành HCĐ Giải Karate 1 Premier League ở UAE hồi tháng 4 và giờ là HCV giải đấu cùng hệ thống tại Đức.

Nói về giải đấu giúp Karatedo VN giành HCV lịch sử, Ngoan bảo trận đấu khó khăn nhất của cô chính là trận chung kết chứ không phải là trận thắng nhà đương kim vô địch thế giới ở bán kết. Ngoan nói: "Đối thủ Canada trong trận chung kết không mạnh. Nhưng do đây là trận chung kết lớn đầu tiên trong đời nên khiến tôi mất tập trung và cũng bị tâm lý hơn các trận trước để rồi bị đối thủ dẫn 3-1. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng lấy lại được bình tĩnh và giữ đúng chiến thuật thầy đề ra để giành chiến thắng".

Giải thích về việc cho là may mắn, Ngoan nói: "Khi thi đấu, võ sĩ nào bị 4 lỗi là bị đuổi luôn (thua cuộc). Ai ôm là bị phạt, ra thảm bị phạt, giả vờ đau cũng bị phạt... Trong trận chung kết, tôi bị dẫn 3-1, nên nghĩ cứ đánh hết mình để hi vọng giành chiến thắng. Nhưng có thời điểm đối thủ mất tập trung nên ôm ghì tôi ra thảm nên bị 4 lỗi và bị đuổi, giúp tôi giành chiến thắng".

HLV trưởng Lê Tùng Dương cho biết ông khá bất ngờ với chiếc HCV của Ngoan và dành nhiều lời khen cho cô học trò. Ông nói: "SEA Games 2017 tại Malaysia vừa qua, Ngoan chỉ giành HCĐ. Có lẽ Ngoan còn trẻ nên bị áp lực từ nhiều phía nên chưa vượt qua được. Nhưng ở giải đấu tại Đức, Ngoan đã thể hiện khác hẳn. Nhưng mọi thứ chỉ là mới bắt đầu thôi, Ngoan còn phải phấn đấu nhiều. Cô bé cần phải học hỏi và tập luyện, thi đấu quốc tế nhiều hơn nữa thì mới duy trì bản lĩnh vững vàng liên tục được".

Nói về cơ hội dự Olympic của Ngoan, ông chia sẻ: "Tất cả phải chờ năm 2018 thì mới biết cụ thể. Bởi liên đoàn Karate thế giới có thể thay đổi cách tính điểm từ năm 2018". 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên