13/04/2018 14:23 GMT+7

​Nguyễn Thành Tâm giành áo vàng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 13-4, tay đua Nguyễn Thành Tâm (đội Hạt Ngọc Trời An Giang) đã giành được chiếc áo vàng Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 sau chiến thắng ở chặng 15 vòng quanh TP Tuy Hòa.

Nguyễn Thành Tâm (trái) mừng chiến thắng ở chặng 15. Ảnh: M.Q

Chặng đua vòng tròn có tổng cự ly 44 km này được các cua-rơ đẩy tốc độ lên cao ngay từ đầu. Xuất phát không lâu,  một nhóm 8 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao đã nỗ lực vượt lên dẫn đầu đoàn đua.

Từ phía sau, áo xanh Lê Nguyệt Minh quyết tâm ấn bàn đạp đuổi theo và gia nhập nhóm dẫn đầu. Mục đích của Lê Nguyệt Minh là chiếm điểm thưởng dọc đường nhằm củng cố danh hiệu áo xanh. Và tay đua của đội Minh Giang TP.HCM đã thực hiện được ý đồ của mình ở cả hai điểm rút giành điểm thưởng dọc đường.

Nhưng sau khi đoàn đua nhập lại thành toán đông về đích, Nguyễn Thành Tâm mới là người có nước rút tốt nhất để cán mức đầu tiên với thành tích 1 giờ 2 phút 34 giây, đạt tốc độ trung bình 42,195 km/h. Chiến thắng này giúp Nguyễn Thành Tâm giành được chiếc áo vàng tổng sắp sau 15 chặng từ tay Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) với thành tích 36 giờ 52 phút 23,21 giây, chỉ hơn người thứ hai Huỳnh Thanh Tùng vỏn vẹn 2,15 giây.

Nguyễn Thành Tâm nói: “Đầu tiên, tôi phải cảm ơn các đồng đội đã hỗ trợ hết mình để có chiến thắng này vì tôi bị đối thủ kèm rất chặt từ khi xuất phát đến lúc về đích. Tôi và cả đội đã phải thi đấu nỗ lực và chờ đợi rất lâu mới giành được chiếc áo vàng này”.

Trong khi đó, Lê Nguyệt Minh đã củng cố vững chắc chiếc áo xanh tổng sắp sau 15 chặng với 177 điểm hơn người thứ hai Nguyễn Thành Tâm đến 29 điểm. Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM tiếp tục dẫn đầu  bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 110 giờ 15 phút 13 giây.

Ngày 14-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 16 từ TP Tuy Hòa đến TP Nha Trang có lộ trình dự kiến 120 km. Đây sẽ là chặng đấu hấp dẫn khi các cua-rơ phải liên tục chinh phục những con dốc, trong đó có đèo Cả dài 12 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên