09/04/2018 14:07 GMT+7

​Nguyễn Thành Tâm chiến thắng tại Quảng Ngãi

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Tay đua Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã về nhất chặng thứ 11 của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có lộ trình 130 km hôm 9-4.

Nguyễn Thành Tâm giành chiến thắng tại TP Quảng Ngãi. Ảnh: M.Q

Với lợi thế đang có nhiều VĐV áp sát áo vàng Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) trên bảng tổng sắp cá nhân, ê-kíp An Giang chủ động tung ra nhiều mũi tấn công ngay sau  khi xuất phát. Họ được sự hưởng ứng từ các tay đua Đồng Tháp -  đội cũng có nhiều tay đua mạnh nhưng đang thất thế trong cuộc chạy đua đến các danh hiệu – tạo nên những đợt bứt phá có tốc độ rất cao.

Trong khi đó, các tay đua Quân khu 7 (bảo vệ áo vàng Huỳnh Thanh Tùng) và đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM (bảo vệ áo xanh cho Lê Nguyệt Minh và ngôi dẫn đầu đồng đội) lại ra sức bắt lại, tạo nên cuộc rượt đuổi hấp dẫn.

Trước khi về đến đích, đoàn đua đã nhập lại thành chùm đông để cống hiến cho khán giả màn nước rút hấp dẫn ở TP Quảng Ngãi. Kết quả, Nguyễn Thành Tâm đã đánh bại kình địch Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) để cán mức đầu tiên với thành tích 2 giờ 50 phút 37 giây, đạt tốc độ trung bình 45,717 km/h.

Tuy thua ở đích đến nhưng trên bảng tổng sắp áo xanh sau 11 chặng, Lê Nguyệt Minh tiếp tục nới rộng khoảng cách với Thành Tâm (96 điểm) thêm 2 điểm nhờ chiến thắng ở điểm rút giành điểm thưởng dọc đường đầu tiên và củng cố chiếc áo xanh của mình với 113 điểm.

Sau 11 chặng, tay đua Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục mặc áo vàng với thành tích 27 giờ 51 phút 32,36 giây. Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM giữ ngôi dẫn đầu đồng đội với tổng thành tích 83 giờ 12 phút  31 giây.

Ngày 10-4, sẽ diễn ra chặng thứ 12 đua vòng quanh TP Quảng Ngãi với lộ trình dự kiến 40 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên