16/02/2017 01:14 GMT+7

Nguyễn Phi Vân và Sổ tay ra thế giới

NGUYÊN TRỰC
NGUYÊN TRỰC

TTO - Sau tập sách Quảy gánh băng đồng ra thế giới, tác giả Nguyễn Phi Vân vừa ra mắt quyển Sổ tay ra thế giới nhỏ nhắn mà hấp dẫn.

Sách do An Books và NXB Tổng Hợp TP.HCM ấn hành - Ảnh: L.Điền
Sách do An Books và NXB Tổng Hợp TP.HCM ấn hành - Ảnh: L.Điền

Thật thú vị khi cầm trên tay một ấn phẩm vừa mang dạng sách, vừa giống hệt quyển sổ tay với các nội dung được “gạch đầu dòng” sẵn cho những ai quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp, hội nhập và kiến tạo một đường hướng làm ăn nghiêm túc trong thế giới cạnh tranh với không ít cơ hội và cũng có thừa nguy cơ.

Chúng ta chuẩn bị gì để khởi nghiệp “như một công dân toàn cầu”? Và những kỹ năng cần có của một công dân vào năm 2020 là gì? Chúng ta chia sẻ được gì từ 8 ý tưởng kinh doanh thời đại mới?...

Không chỉ có thế, hãy lật ra ngay trang đầu quyển sổ, trong số những gạch đầu dòng về 8 kỹ năng số làm nên “chỉ số thông minh số” của bạn sẽ thấy ngay một nội dung đang rất nóng hổi: Quản trị khủng bố online (Cyberbullying Management).

Đây không chỉ là khả năng phát hiện những trường hợp bắt nạt người khác trên mạng và cách giải quyết tình huống này, mà đây chính là một chủ đề bức thiết của đời sống mạng đang ngày một can thiệp vào việc định hình thói quen cư xử, cách thức bày tỏ thái độ...

Do vậy, Sổ tay ra thế giới mang dáng dấp của những khuôn thước chắt lọc từ vốn liếng của những chuyên gia, kết quả những điều tra xã hội học và kinh nghiệm từ các nền kinh tế vượt trội, để mỗi chúng ta đều tìm thấy những “gạch đầu dòng” dành cho mình để khỏi phải lạc hậu với cộng đồng xung quanh.

NGUYÊN TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên