28/02/2018 12:16 GMT+7

​Nguyễn Kế Nhơn giành đai WBC muay Thái danh giá

N.K
N.K

TTO – Tối 27-2, Nguyễn Kế Nhơn đã trở thành võ sĩ VN đầu tiên giành đai WBC muay Thái danh giá sau khi đánh bại Sergei Belik (Nga) ở hạng cân 52 kg trên sàn đấu Lumpinee (Thái Lan).

Nguyễn Kế Nhơn hạnh phúc sau khi giành chiến thắng. Ảnh: SSC

Võ đài Lumpinee là nơi cho ra đời những huyền thoại Muay Thai hàng đầu của Thái Lan như: Saenchai, Yodsanklai, Buakaw, Saiyok hay John Wayne Parr. Về độ khốc liệt thì Lumpinee không hề kém cạnh các giải đấu khác.

Với sức trẻ (sinh năm 1990), Sergei Belik có lối đánh chủ động và luôn là người tạo tình huống áp sát, ép Nguyễn Kế Nhơn đến thành đài. Sergei đã giành thế chủ động ở những hiệp đầu tiên và tạo khá nhiều tình huống nguy hiểm ở hiệp 2. Tuy nhiên, với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn của mình, Kế Nhơn dễ dàng có những pha phản đòn bất ngờ, liên tiếp quật ngã đối thủ ở những hiệp cuối để giành chiến thắng.

Nguyễn Kế Nhơn từng 7 lần giành HCV muay toàn quốc, kick boxing và mới nhất là đai vô địch của CocoChampionship. Anh đã có 4 trận thắng liên tiếp trên sàn đấu muay Thái chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên Nguyễn Kế Nhơn giành đai WBC danh giá muay Thái về cho VN. Đây là thành quả tuyệt vời của Kế Nhơn nói riêng và Saigon Sports Club (SSC) nói chung khi cả hai gắn bó với nhau từ 6 năm qua. Trước đó, một tay đấm boxing khác của SSC là Trần Văn Thảo cũng xuất sắc giành đai WBC châu Á sau khi đánh bại võ sĩ người Indonesia. 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên