06/05/2014 14:21 GMT+7

Nguyên chấp hành viên chiếm đoạt tiền thi hành án: 10 năm tù

HIỀN TRẦN
HIỀN TRẦN

TTO - Lợi dụng thẩm quyền là chấp hành viên, Trần Văn Đặng đã thu tiền thi hành án của hàng chục đương sự, không đưa vào sổ sách mà bỏ túi riêng tiêu xài, chiếm đoạt 390 triệu đồng.

P2LnEjXx.jpgPhóng to
Bị cáo Trần Văn Đặng tại tòa

Ngày 6-5, TAND tỉnh Tiền Giang đã xét xử và tuyên phạt Trần Văn Đặng (43 tuổi, nguyên chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự Thị xã Gò Công tỉnh Tiền Giang) 10 năm tù về hai tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong năm 2011 và 2012, lợi dụng nhiệm vụ là chấp hành viên Chi cục THADS Thị xã Gò Công, Đặng đã nhiều lần thu tiền thi hành án của những người phải thi hành án và bỏ túi riêng. Tổng cộng, Đặng đã thu tiền thi hành án nhưng không lập biên lai thu tiền của 12 người với số tiền gần 290 tiệu đồng và một vụ có lập biên lai thu 100 triệu đồng rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên để tiêu xài cá nhân.

Tại tòa Đặng thừa nhận hành vi của mình và cho rằng do nuôi tôm thua lỗ nhiều năm liền dẫn đến việc không có tiền trả các khoản vay, nên bị cáo chiếm đoạt tiền đương sự nộp thi hành án đem đi trả nợ. Khi bị phát hiện Đặng đã nộp lại trên 70 triệu đồng khắc phục một phần hậu quả.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Đặng 4 năm tù về tội tham ô tài sản và 6 năm tù về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản (tổng hợp hình phạt là 10 năm tù). Đồng thời, tòa cũng tuyên buộc Đặng phải nộp trả lại cho Chi cục THADS Thị xã Gò Công trên 300 triệu đồng.

HIỀN TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên