06/10/2017 08:45 GMT+7

Nguy cơ tuyển Mỹ vắng mặt World Cup 2018

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp Panama trên sân nhà ở lượt đấu thứ 9 vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF diễn ra lúc 6h35 ngày 7-10 (giờ VN), tuyển Mỹ buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn đối mặt nguy cơ vắng mặt trên đất Nga mùa hè sang năm.

Panama (phải) sẽ làm nên lịch sử trong trận gặp tuyển Mỹ? Ảnh: USA Today

Sau 8 vòng đấu, Mỹ đang đứng thứ 4 với 9 điểm và hiện phải cạnh tranh chiếc vé chính thức cuối cùng của khu vực CONCACAF với Panama, đội xếp ngay trên họ với 10 điểm. Cuộc đua còn có sự góp mặt của Honduras, đội bóng bằng điểm nhưng xếp sau Mỹ vì kém hơn hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, cơ hội của Honduras gần như cạn kiệt khi họ phải chạm trán Mexico và Costa Rica ở hai lượt trận cuối.

Nhưng điều đó không hề làm giảm đi sức ép của tuyển Mỹ ở trận này. Dưới triều đại của HLV 66 tuổi Bruce Arena, tuyển Mỹ dường như đang mắc “bệnh hòa” khi liên tục để mất điểm một cách đáng tiếc. Tổng cộng, Mỹ bị Panama, Mexico rồi Honduras cầm hòa trong cả thảy 6 trận vòng loại World Cup dưới thời ông Arena. Đó đều là những trận đấu mà họ có thể giành chiến thắng nhưng rồi vẫn mất điểm vì khả năng dứt điểm yếu kém của hàng tiền đạo cũng như các sai sót ở hàng phòng ngự.

Nếu thắng, Panama sẽ giành vé dự World Cup 2018 nếu đánh bại tuyển Mỹ và đó sẽ là lần đầu tiên quốc gia 4 triệu dân này hiện diện tại đấu trường thế giới. Vì vậy, có thể nói Panama đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử.

Úc giành lợi thế trước Syria

Một pha bóng trong trận Úc (áo vàng) hòa Syria 1-1 đêm 5-10 tại Malaysia. Ảnh: REUTERS

Cầm hòa Syria 1-1 trên sân vận động Hang Jebat (Malaysia) ở trận play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á tối 5-10 (giờ VN), Úc ít nhiều giành được lợi thế trước đối thủ vùng Trung Đông.

Do vấn đề an ninh nên tuy được xem là trận sân nhà của Syria, trận đấu lại diễn ra ở địa điểm trung lập. Các cầu thủ Úc chơi hay hơn trong phần lớn thời gian trận đấu và có bàn mở tỉ số do công Robbie Kruse phút 40. Đến phút 85, Syria bất ngờ được hưởng phạt đền và Al Somah không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà. Dù vậy, việc được đá trên sân nhà ở trận lượt về (ngày 10-10) giúp Úc nắm nhiều lợi thế hơn Syria. Đội chiến thắng trong cặp đấu này sẽ chạm trán đội xếp thứ 4 vòng loại khu vực CONCACAF.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên