21/04/2016 07:51 GMT+7

Nguy cơ 
heo hơi dội chợ nếu Trung Quốc ngưng mua

L.ANH
L.ANH

TTO - Cục Chăn nuôi cũng cảnh báo nguy cơ heo hơi dội chợ nếu Trung Quốc ngưng mua. Hện mỗi ngày có 100-400 xe chở heo từ các vựa heo lớn nhất nước tới các tỉnh giáp biên giới với Trung Quốc...

Ngày 20-4, Cục Chăn nuôi đã tổ chức lễ ký kết chương trình vận động 100.000 hộ chăn nuôi cam kết không sử dụng chất cấm, chủ yếu với hai nhóm chất cấm được sử dụng phổ biến là chất tạo nạc (3 loại) và vàng ô, kéo dài đến hết năm 2016 tại 10 địa phương có số hộ/trang trại chăn nuôi lớn nhất nước.

Cùng ngày, Cục Chăn nuôi cũng cảnh báo nguy cơ heo hơi dội chợ nếu Trung Quốc ngưng mua. Theo cơ quan này, hiện mỗi ngày có 100-400 xe chở heo từ các vựa heo lớn nhất nước tới các tỉnh giáp biên giới với Trung Quốc để xuất khẩu qua đường tiểu ngạch, bởi giá heo hơi do thương lái mua bán cho phía Trung Quốc (chủ yếu là loại heo mỡ, nặng trên 100 kg/con) là 55.000-59.000 đồng/kg, cao hơn so với giá heo hơi thông thường bán trong nước.

Tuy nhiên, Cục Chăn nuôi cảnh báo ngành nông nghiệp các địa phương cần tính toán, tránh để bà con tăng mua heo giống về nuôi có thể dẫn đến tình trạng dội chợ khi Trung Quốc ngưng mua như đã từng diễn ra.

Theo Cục Chăn nuôi, phía Trung Quốc hiện thiếu thịt heo do đang cơ cấu lại chăn nuôi, nhưng từ tháng 9 tới thị trường này sẽ dồi dào heo nên nhu cầu nhập heo từ VN chắc chắn sẽ giảm.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên