23/04/2011 20:08 GMT+7

Nguy cơ cho TP.HCM

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Chơi trên sân nhà với nhiều lợi thế, nhưng TP.HCM lại không thắng được Tây Ninh ở vòng đấu 12 diễn ra vào tối 23-4 trên sân Thống Nhất. Chỉ có thêm một điểm, TP.HCM đang đối mặt với nguy cơ bị nhóm cuối bảng bắt kịp nếu không chặn được đà sa sút.

TTO - Chơi trên sân nhà với nhiều lợi thế, nhưng TP.HCM lại không thắng được Tây Ninh ở vòng đấu  12 diễn ra vào tối 23-4 trên sân Thống Nhất. Chỉ có thêm một điểm, TP.HCM đang đối mặt với nguy cơ bị nhóm cuối bảng bắt kịp nếu không chặn được đà sa sút.

Lâu lắm rồi mới thấy TP.HCM nhập cuộc tự tin, dàn xếp tấn công mạch lạc và thể hiện sự nỗ lực hết sức mình để vượt khó. Lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhiều giúp họ giành được thế chủ động ở phần lớn thời gian thi đấu.

Phút 25, đội chủ nhà cụ thể hóa ưu thế của mình với bàn thắng khá đẹp mắt. Từ một pha phản công nhanh dọc cánh phải, Trọng Hoàng khéo léo lừa bóng qua một hậu vệ Tây Ninh rồi tỉa thẳng vào vòng cấm địa cho Jackson thoát nhanh xuống đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số 1-0. Trong bàn thua này, thủ môn Văn Bước và cặp trung vệ đội khách phối không nhịp nhàng trong việc phòng ngự, vô tình tạo cơ hội cho Jackson ghi bàn thắng quá dễ dàng.

Giữa hiệp nhì, Trọng Hoàng lại tạo ra cơ hội làm bàn thật ngon ăn cho Jackson, tiền đạo này khéo léo lừa bóng qua thủ mô Văn Bước, cầu môn trống trải và chỉ cần đệm nhẹ bằng lòng bàn chân thì khoảng cách được nhân đôi cho TP.HCM. Tiếc thay, Jackson lại mắm môi mắm lợi sút cực mạnh đưa bóng bay vọt xà ngang.

Tròn một phút sau đó, kịch bản tương tự lại diễn ra, lần này là bên phía cầu môn đội chủ nhà: từ cánh phải, Hoàng Hiếu tạt bóng mạnh sang cánh trái cho Muranda thoát xuống đối mặt với khung thành bỏ trống. Cú sút mạnh quá mức cần thiết của Muranda đưa bóng bay lên tận khán đài, mất dịp gỡ hòa!

Lẽ ra sau pha bóng nguy hiểm này, TP.HCM cần tỉnh táo hơn trong phòng ngự thì họ lại đóng kịch với những pha nằm sân quá sức thô thiển. Trận đấu liên tục bị gián đoạn và trên khán đài là sự phản ứng gay gắt của không ít khán giả. Màn đóng  kịch quá vụng về ấy đã phải trả cái giá quá đắt vào phút 89 khi hàng thủ TP.HCM để xổng Muranda và chân sút này không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1 cho Tây Ninh bằng cú đệm bóng cận thành.

Mở điểm trước với bàn thắng của Zelatuer vào cuối hiệp một, nhưng An Giang lại để cho Than Quảng Ninh lội ngược dòng ngoạn mục, thắng lại với tỉ số 3-1. Chiến thắng bất ngờ này giúp cho đội bóng vùng mỏ nhảy lên nhóm dẫn đầu, trong khi An Giang bị tuột xuống nhóm thứ ba.

Tham vọng giành vé đá trận play off của tân binh Kiên Giang bị dội gáo nước lạnh khi thua TDC Bình Dương 1-2 trên sân đối phương trong thế dẫn bàn trước từ giữa hiệp một.

Trận đấu giữa Cần Thơ- Bình Định diễn ra khá căng thẳng. Phút 10, đội trưởng Cruz đưa Bình Định dẫn trước 1-0. Phút 45, bất bình khi cho rằng trọng tài Nguyễn Ngọc Châu thiên vị đội khách khi không thổi cho Cần Thơ quả phạt đền vào phút 45 (bóng chạm ta hậu vệ Bình Định), HLV Huỳnh Ngọc San đã nhảy thẳng vào sân để phản ứng trọng tài. Còi dứt hiệp một vang lên, ông San lại nhảy vào sân phản ứng. Tan trận, vị HLV này đến bàn trọng tài thứ tư phản ứng gay gắt với những lời lẽ không hay đẹp. Hành vi phản ứng thái quá và nhiều lần nói trên của HLV Huỳnh Ngọc San đã bị giám sát và trọng tài ghi vào biên bản gởi về BTC.

 Kết quả các trận đấu vòng 12 (ngày 23-4):

TP.HCM - Tây Ninh 1-1, TDC Bình Dương - Kiên Giang 2-1, An Giang - Than Quảng Ninh 1-3, Cần Thơ - Bình Định 0-1, Đồng Nai - Quảng Nam 0-0, Huda Huế - Nam Định 2-2.

Bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu:

1 - Sài Gòn Xuân Thành 30 điểm2 - Bình Định 23 điểm3 - Than Quảng Ninh 20 điểm4 - Kiên Giang 20 điểm5 - An Giang 19 điểm6 - TDC Bình Duong 17 điểm7 - Hà Nội 16 điểm8 - Tây Ninh 14 điểm 9 - Đồng Nai 14 điểm10- 11- TP.HCM 12 điểm12- Quảng Nam 12 điểm13- Nam Định 10 điểm14- Huda Huế 6 điểm

SĨ HUYÊN tổng hợp

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên