Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google năm 2018: Bóng đá

13/12/2018 10:39 GMT+7

TTO - Trong thống kê hoạt động tìm kiếm năm 2018 của Google, số lượt tìm kiếm thông tin về bóng đá của người Việt chiếm ưu thế tuyệt đối trong top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018.

Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google năm 2018: Bóng đá - Ảnh 1.

Các tuyển thủ Việt Nam tại AFF Cup 2018 - Ảnh: FOXSPORTS

Báo cáo Các xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018 của Google công bố ngày 13-12 cho thấy trong số 10 xu hướng tìm kiếm nhiều nhất năm qua trên Google của người Việt, có tới 7 từ khóa liên quan đến bóng đá. Theo thứ tự từ trên xuống dưới là: 1. "World Cup"; 2. "VTV6"; 3. "AFF Cup"; 4. "U23 Việt Nam"; 5. "VTC3"; 7. "Asiad Games"; 10. "Xoilac TV".

Kết quả này đã phản ánh thực tế năm qua người Việt đã rất quan tâm và theo dõi sát các thông tin bên lề World Cup khiến từ khóa này dẫn đầu lượng tìm kiếm năm 2018.

Từ khóa "World Cup" không chỉ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm 2018 trên Google ở Việt Nam, mà cũng là từ khóa dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên toàn thế giới.

Ngoài ra, do liên quan tới những kênh truyền hình trực tiếp các trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam và vấn đề bản quyền truyền hình nên các từ khóa như "VTV6", "VTC3" và "Xoilac TV" cũng đã lọt vào top 10 xu hướng tìm kiếm nhiều nhất năm 2018.

Việc các từ khóa như "Asiad Games", "AFF Cup", "U23 Việt Nam" lọt vào danh sách top 10 này tiếp tục cho thấy tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người Việt.

Một nhận định đáng chú ý nữa trong báo cáo của Goolge là những từ khóa liên quan bóng đá không chỉ xuất hiện trong các thời điểm diễn ra những sự kiện lớn liên quan, mà còn gần như góp mặt hằng tuần trong xu hướng tìm kiếm của Google.

Và dĩ nhiên, cũng không phải ngẫu nhiên khi trong Top 10 nhân vật có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018 là từ khóa "Bùi Tiến Dũng", tên thủ môn của đội tuyển bóng đá Việt Nam từng thi đấu rất thành công ở giải U-23 hồi đầu năm nay.

Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google năm 2018: Bóng đá - Ảnh 2.

Google công bố dữ liệu thống kê xu hướng tìm kiếm của người Việt trên Google trong năm 2018 - Ảnh chụp từ màn hình

"Bão số 9" dẫn đầu top 10 sự kiện có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018

Trong thống kê top 10 sự kiện có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2018, từ khóa "Bão số 9" dẫn đầu danh sách. Đứng thứ 8 trong hạng mục này cũng là từ khóa của một cơn bão khác là "bão số 4".

Đứng thứ 2 sau những lo lắng về bão là mối quan tâm rất lớn của người dân về "Thi THPT quốc gia", "Luật an ninh mạng" (số 4). Ngoài ra, vấn đề "Bản quyền World Cup 2018" cũng chiếm vị trí thứ 6. Sự kiện mua sắm trực tuyến "Black Friday" cũng đã quen hơn với người Việt khi đứng thứ 7 và có vẻ Zalo đang được đông đảo người dùng biết tới nên sự kiện "Zalo bị lỗi" cũng đã nổi lên vị trí số 9 trong hạng mục thống kê này.

D. KIM THOA

TIN LIÊN QUAN

  • TTO - Trang web việc làm Glassdoor công bố danh sách cập nhật 15 doanh nghiệp hàng đầu thế giới không yêu cầu các ứng viên phải có bằng đại học khi xin việc, trong đó có Google, Apple, IBM và Ernst & Young.

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Ý kiến của bạn
    Đăng nhập

    Bạn sẽ nhận được các tin tức nổi bật trên Tuổi Trẻ, nếu không muốn bạn có thể tắt bất cứ lúc nào

    Bình luậnXem thêm
    Bình luận (0)
      Xem thêm bình luận