14/05/2014 22:32 GMT+7

Người Pháp ủng hộ việc loại Nasri

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong danh sách 23 tuyển thủ Pháp được gọi tập trung cho vòng chung kết (VCK) World Cup 2014 ở Brazil, HLV Didier Deschamps đã bất ngờ loại tiền vệ Samir Nasri (Manchester City). Quyết định này của ông Deschamps đã nhận được sự ủng hộ của dân Pháp.

Nasri (26 tuổi) chơi rất ấn tượng trong màu áo Manchester City (M.C) mùa rồi với 46 trận ra sân ghi được 11 bàn thắng.

Theo thống kê của báo chí Anh, Nasri là cầu thủ người Pháp chơi hiệu quả nhất ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa rồi với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 91,5%, trung bình mỗi lần ra sân anh có tổng cộng 56 đường chuyền. Ngoài ra Nasri có tổng cộng 43 tình huống đột phá thành công, kiến tạo 72 cơ hội và ghi được bảy bàn thắng.

Sự xuất sắc của Nasri góp công lớn giúp M.C đoạt cú đúp danh hiệu: Cúp Liên đoàn Anh và chức vô địch Premier League. Do đó, sự kiện HLV Deschamps loại Nasri đã khiến giới chuyên môn và truyền thông quốc tế bất ngờ. Trả lời kênh truyền hình TF1, HLV Deschamps giải thích quyết định loại Nasri như sau: “Nasri là cầu thủ quan trọng của M.C nhưng anh ấy lại không chơi tốt ở đội tuyển Pháp. Ngoài ra khi xếp Nasri ngồi dự bị, anh ấy cảm thấy không vui vẻ. Đó là những lý do khiến tôi quyết định loại Nasri”.

Nhưng có một điều ông Deschamps không nhắc đến là Nasri vốn có cá tính nổi loạn, hay làm những chuyện khiến người khác không thể... đỡ nổi. Như ở Euro 2008, Nasri là một trong những cầu thủ kích động nổi loạn khiến tuyển Pháp sớm “rơi đài” từ vòng bảng. Sau đó ở VCK Euro 2012, tiền vệ này lại có hành động không đẹp khi chửi mắng phóng viên sau trận Pháp thua Tây Ban Nha 0-2 ở tứ kết. Đó là chưa kể rất nhiều lần trong sự nghiệp, Nasri đã có những hành động quá khích trong màu áo Arsenal và M.C.

Do có nhiều hành động thiếu kiềm chế như thế nên hình ảnh Nasri trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ bóng đá Pháp. Bằng chứng là mới đây nhật báo Pháp L’Equipe đã tổ chức cuộc thăm dò người hâm mộ bóng đá Pháp với kết quả: chỉ 33,1% muốn Nasri có mặt ở đội tuyển quốc gia, trong khi có đến 66,9% người ủng hộ việc loại tiền vệ này.

Đáng nói hơn, sau khi HLV Deschamps tuyên bố loại Nasri, cô bạn gái Anara Atanes của Nasri đã dùng những lời lẽ tục tĩu để chửi HLV Deschamps và cả đội tuyển Pháp. Trong khi đó, Nasri lại tỏ ra khá cay đắng trong cuộc trả lời phỏng vấn BBC: “Khi bỏ lỡ VCK World Cup 2010, tôi vẫn sống và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ đây tôi vẫn cảm thấy tốt”.

[box]Carlos Tevez bị loại khỏi đội tuyển Argentina

HLV Alejandro Sabella đã công bố danh sách 30 tuyển thủ Argentina tạm thời được gọi tập trung cho VCK World Cup 2014. Trong đó tiền đạo Carlos Tevez (Juventus) không có tên, bất chấp việc anh được người hâm mộ Argentina ủng hộ hết mình.

HLV Alejandro Sabella sẽ gút danh sách chính thức 23 cầu thủ Argentina dự World Cup 2014 trước ngày 2-6.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên