22/08/2017 06:25 GMT+7

​Người lao động “cháy hết mình” với U-22 VN

HỒNG LY  - NGUYÊN NGỌC
HỒNG LY - NGUYÊN NGỌC

TTO - Nhiều công nhân, người lao động nghèo sau giờ làm việc vất vả, tranh thủ từng phút chạy ào đến quán cà phê hay Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM) để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nam U-22 VN.

Hình ảnh sảng khoái của một người dân lao động khi xem U-22 VN thi đấu. Ảnh: NGUYÊN NGỌC

Hàng loạt các quán cà phê bình dân ở đường Bùi Đình Túy (Q.Bình Thạnh), Đặng Văn Bi (Q.Thủ Đức), Kha Vạn Cân … bật đèn sáng trưng, rộn rã tiếng nói cười, bàn luận mỗi khi có các trận đấu của U-22 VN. Nơi đây tiền nước rẻ, lại tập trung nhiều “đồng minh” đến cổ vũ, vì thế là một trong những lựa chọn ưu tiên của người lao động.

Những pha bóng đẹp, đầy bất ngờ, kịch tính giúp nhiều anh, chị công nhân giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc mệt mỏi ở các công ty, xí nghiệp.

Tại một quán cà phê nhỏ trên đường Đặng Văn Bi (Q.Thủ Đức), nhiều anh công nhân “í ới” gọi nhau cho kịp giờ xem trận U-22 VN gặp Philippines hôm 20-8.

“Ở nhà một mình buồn lắm nên tôi ra quán cà phê ngồi, tiền nước vừa rẻ, vừa có anh em cổ vũ chung nên tinh thần cũng hăng hơn” - anh Lê Ngọc Tiến (34 tuổi) công nhân tại Khu công nghiệp Sóng thần nói.

Vốn có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ, anh Nguyễn Văn Khiêm (27 tuổi) không bỏ sót một trận ra sân nào của đội tuyển U-22 VN. Và để thỏa mãn “cơn khát” được xem tất cả các trận đấu, anh Khiêm mở quán cà phê nhỏ ven đường với không gian chưa đầy 20 mét vuông và sắm hẳn một chiếc tivi 32 inch cùng dàn loa “xịn” để phát trực tiếp các trận đấu bóng đá.

Bên cạnh mục đích thỏa mãn sở thích cá nhân, anh còn muốn tạo một nơi để anh em lao động có chung niềm đam mê với môn thể thao bóng đá hội tụ. “Khách ở quán chủ yếu là công nhân, thợ sữa chữa điện nước phải thuê trọ nên phòng không có tivi. Tuy quán nhỏ nhưng tôi cũng sắm sửa thêm bàn ghế để các anh thỏa sức xem, dù chật nhưng mà vui” – Anh Khiêm chia sẻ.

Trong trận U-22 VN thắng Philippines 4-0, mọi người không ai rời mắt khỏi màn hình, họ ôm đầu tỏ ra tiếc nuối cho những pha đi bóng hỏng, cùng nhau bàn tán rôm rả về những cú sút trượt dù chưa hề quen biết nhau trước đó. Kết thúc trận đấu, một số khách vẫn nán lại để bàn tiếp về màn trình diễn của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Anh Tấn Mộng (44 tuổi) bán vé số trên địa bàn quận 1 (TP.HCM) cũng tích cực hò hét với các bạn trẻ tại khu xem bóng đá ở Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM). Anh Mộng không đắn đo bỏ ra 20.000 đồng mua vé, sau đó nhanh chóng hòa cùng không khí sôi động của các bạn trẻ đam mê sân cỏ. “Hễ tới giờ xem bóng đá nam SEA Games là có mặt tui, riết ai cũng quen mặt” – anh Mộng cười nói. 

HỒNG LY - NGUYÊN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên