27/06/2016 04:47 GMT+7

Người hùng Griezmann cứu tuyển Pháp

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chỉ trong vòng 4 phút (58 đến 61), tiền đạo Antoine Griezmann đã ghi liên tiếp 2 bàn, giúp Pháp lội ngược dòng đá bại CH Ireland 2-1 ở vòng 16 đội diễn ra đêm qua (giờ VN).

Griezmann (trái) cùng Giroud ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển CH Ireland - Ảnh: Reuters
Griezmann (trái) cùng Giroud ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển CH Ireland - Ảnh: Reuters

Trước đó, không có nhiều người nghĩ đội Pháp nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả nhà tại Lyon cùng dàn sao hùng hậu lại chơi chật vật đến như vậy trước CH Ireland. Bàn thắng ngay ở phút thứ 2 từ chấm 11m của Robert Brady sau tình huống Shane Long bị Paul Pogba đẩy ngã trong vòng cấm đã khiến sân Stade de Lyon nín lặng. Tiếp sau đó, CH Ireland lại tạo ra một số cơ hội ăn bàn rõ ràng, may mà thủ thành Lloris đã xuất sắc cản phá thành công.

Tuy nhiên, phải công nhận tài điều binh khiển tướng của HLV Didier Deschamps trong thế trận vô cùng khó khăn của Pháp, đó là việc ông tung tiền vệ Kingsley Coman vào thay N'Golo Kante. Sự có mặt của Coman đã giúp tuyến tiền vệ đội chủ nhà hoạt động hiệu quả hơn hẳn. Phút 58, từ pha lên bóng bên cánh phải, Bacary Sagna có quả tạt chính xác cho Griezmann bật cao đánh đầu hạ thủ môn Randolph, gỡ hòa 1-1 cho Pháp.

Bàn thắng giải tỏa sự ức chế chính là chìa khóa giúp Pháp thực hiện cuộc lội dòng thành công. Phút 61, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Giroud bật cao dùng đầu nhả bóng lại cho Griezmann băng lên tung cú sút sệt hạ gục thủ môn Randolph, nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp. Đến phút 66, CH Ireland gần như bất lực khi trung vệ Shane Duffy nhận thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống ngăn Griezmann thoát xuống đối mặt với thủ môn Randolph. May mà họ không thủng lưới thêm ở những phút còn lại sau khi Pháp tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn khác.

Phát biểu sau trận đấu, HLV đội Pháp Didier Deschamps nhìn nhận Pháp đã bị “choáng” sau bàn thua quá sớm ở phút thứ 2. Hãng tin AFP trích lời ông: “Ngay khi trận đấu vừa bắt đầu, chúng tôi đã chịu một quả 11m, điều đó khiến đội bóng hơi bị sốc. Thật khó khăn cho chúng tôi. Phải mất 15 phút, tuyển Pháp mới thực sự bừng tỉnh”.

Với chiến thắng này, tuyển Pháp sẽ gặp đội thắng ở cặp Anh - Iceland trên sân Stade de France trong trận tứ kết diễn ra vào chủ nhật này.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên