09/04/2014 01:22 GMT+7

Người hâm mộ tin vào M.U

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trên sân nhà Allianz Arena, chỉ cần một kết quả hòa không bàn thắng trước Manchester United (M.U), Bayern Munich (B.M) sẽ giành quyền vào bán kết. Nhưng ngạc nhiên là các CĐV lại đưa ra dự đoán khá lạc quan dành cho M.U...

Cụ thể, trước trận B.M gặp M.U (THTT lúc 1g45 ngày 10-4 trên VTV3 và K+1), báo điện tử Goal.com đã thăm dò ý kiến của người hâm mộ trên khắp thế giới với kết quả: 55% dự đoán M.U thắng, 32,8% dự đoán B.M thắng và 12,2% dự đoán trận đấu kết thúc với tỉ số hòa.

Kết quả thăm dò này làm nhiều người ngạc nhiên do “hùm xám” B.M có nhiều lợi thế so với M.U. Cụ thể, ngoài lợi thế sân nhà và kết quả hòa 1-1 trận lượt đi tại Old Trafford, B.M có lực lượng mạnh hơn so với M.U. Trong đó bộ tứ Franck Ribery, Arjen Robben, Thomas Muller và Mario Mandzukic ghi đến 78 bàn cho B.M mùa này. Trong cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc Tuổi Trẻ, cựu ngôi sao M.U Ruud van Nistelrooy dự đoán B.M sẽ thắng 2-1 để trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử hai lần liên tục vô địch Champions League.

Vì vậy tại sao có nhiều CĐV tin tưởng vào thành công của M.U?

Có thể là CĐV đội M.U đã “áp đảo” trong cuộc bầu chọn do Goal.com tổ chức. Nhưng cũng phải nhìn nhận gần đây trong khi B.M có phần chựng lại thì M.U lại có dấu hiệu khởi sắc. Như trận lượt đi M.U đã chơi rất tốt và nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, họ đã có thể giành chiến thắng. Ngoài ra, M.U cũng đang hưng phấn với chuỗi trận thành công gần đây ở Premier League (Giải ngoại hạng Anh).

Các CĐV còn đặt niềm tin ở M.U qua việc B.M vắng cặp tiền vệ chủ lực Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez (bị treo giò), còn hai tiền vệ Thiago Alcantara và Xherdan Shaqiri chấn thương. Lịch sử cho thấy B.M thường không có kết quả tốt mỗi khi tiếp các đội bóng Anh trên sân nhà Allianz Arena. Bằng chứng là trong bốn lần gặp các đội bóng Anh gần đây tại Allianz Arena, B.M thua ba trận (thua Arsenal 0-2, Manchester City 2-3, Chelsea 3-4 ở loạt sút luân lưu) và hòa một trận (1-1 trước Arsenal vào tháng rồi).

Đội phó Patrice Evra (M.U) cũng tin tưởng vào thành công của M.U khi trả lời Hãng tin BBC: “Khi Chelsea đăng quang ở Champions League năm 2012, họ cũng chơi không tốt tại Premier League và tôi hi vọng sẽ tái lập thành tích như Chelsea. Ngoài ra, mùa này M.U chơi ở cúp châu Âu tốt hơn và có quyết tâm hơn so với giải nội địa. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng có thể tạo nên cú sốc trước B.M”.

Một lý do quan trọng khác khiến CĐV M.U tin tưởng đội nhà sẽ làm nên điều kỳ diệu là do thầy trò HLV Pep Guardiola đã bộc lộ những dấu hiệu đáng lo ngại sau ba trận liên tiếp không thắng gần đây. Dường như việc đoạt chức vô địch Bundesliga quá sớm khiến các cầu thủ B.M có thái độ chủ quan.

Trong khi đó, HLV David Moyes chắc chắn sẽ tạo dựng được uy tín lớn nếu M.U thành công trước B.M. Dù tinh thần cầu thủ đang lên nhưng ông Moyes cũng có nhiều chuyện đáng lo như việc tiền vệ Juan Mata không đủ điều kiện ra sân hay tiền đạo Robin Van Persie vắng mặt do chấn thương. Mới đây, tiền đạo Wayne Rooney và tiền vệ Ashley Young bị dính chấn thương và chỉ có 50% cơ hội ra sân trận gặp B.M.

Với lực lượng sứt mẻ như thế, HLV Moyes nhiều khả năng tiếp tục để M.U nhập cuộc với chiến thuật “nặng” về phòng ngự để giữ sạch mành lưới, rồi mới tính đến chuyện phản công để ghi bàn. Vì vậy, đây sẽ là cuộc đấu trí thật sự giữa hai HLV Moyes và Guardiola...

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên