18/01/2015 16:25 GMT+7

Người đẹp quần vợt “cấm cửa” twitter vì Giải Úc mở rộng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tay vợt trẻ đẹp người Canada Eugenie Bouchard vừa thể hiện quyết tâm chiến thắng ở Giải quần vợt Úc mở rộng 2015 sắp tới bằng một quyết định khá kỳ lạ.

Theo đó, ngôi sao quần vợt mới 20 tuổi này cho biết cô sẽ tuyệt đối “nhịn” sử dụng tài khoản mạng xã hội twitter của mình trong suốt thời gian diễn ra giải để tập trung cho chuyên môn. 

Hãng tin AFP dẫn lời Bouchard: “Ở giải đấu này, tôi muốn mình được tập trung tối đa và sẽ "tắt" hết tất cả mọi thứ. Nếu có điều gì đó thật hài hước, tôi sẽ cố nhịn để không đưa lên twitter. Ngôi sao bóng rổ LeBron James từng nói rằng ông ta sẽ tắt điện thoại trong suốt mọi giải đấu. Tôi nghĩ tôi cần phải làm điều tương tự. Có lẽ điều này hơi cực đoan nhưng tôi nghĩ nó rất quan trọng để giúp tôi giữ sự tập trung cho giải đấu”.

Bouchard cũng khẳng định trong thời gian cô không sử dụng twitter, người đại diện của cô vẫn có thể đưa một số bài viết lên tài khoản facebook chính thức của Bouchard. Bouchard hiện có 400.000 người theo dõi trên twitter và gần một triệu lượt like trên facebook. Đây là những con số khá ấn tượng với một tay vợt mới 20 tuổi tuy nhiên vẫn còn kém xa đàn chị xinh đẹp Maria Sharapova, người có hơn 15 triệu lượt like trên facebook.

Hành động này càng thể hiện thêm quyết tâm đăng quang giải Úc mở rộng của Bouchard, bởi trước thềm giải đấu cô đã chia tay HLV lâu năm Nick Saviano và thay thế bằng HLV Diego Ayala. Cô nói: “Thay đổi có thể đáng sợ mà cũng có thể tốt. Tôi chỉ cố gắng để khiến mọi việc trở nên thích hợp một cách chậm rãi. Tôi đã quên hết mọi chuyện của năm ngoái và sẽ bắt đầu năm 2015 từ con số không”.  

Bouchard đã có một năm bứt phá ngoạn mục vào năm 2014. Từ vị trí của một tay vợt trẻ nhiều triển vọng, tay vợt nữ xinh đẹp này đã đoạt được danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp, lọt vào bán kết hai giải Úc mở rộng và Pháp mở rộng, chung kết Wimbledon trong năm 2014.

Dù vậy, phong độ của Bouchard có phần chùng xuống trong thời gian gần đây khi cô chỉ lọt vào đến vòng 4 Giải Mỹ mở rộng và bị loại ngay từ vòng bảng WTA Finals cuối năm qua.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên