22/03/2012 06:35 GMT+7

Ngược dòng thành công, Man xanh bám sát Man đỏ

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 22-3, Man City đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà Etihad trong trận cầu đinh của vòng 29.

TTO - Rạng sáng 22-3, Man City đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà Etihad trong trận cầu đinh của vòng 29.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Man City đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm với M.U, khiến cuộc đua đến ngôi vô địch càng thêm phần hấp dẫn.

Một trận thư hùng hấp dẫn, đúng với kỳ vọng của người hâm mộ. Man City ép sân ngay từ đầu và họ đã tạo được một thế trận hoàn toàn lấn lướt so với Chelsea.

Ngay ở phút thứ 8, Man xanh đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha khống chế bóng và dứt điểm nhanh của Nasri sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội lại tìm đúng xà ngang khung thành khi thủ môn Petr Cech đã hoàn toàn đứng nhìn.

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đã nói nhiều đến sự xuất hiện của Tevez nhưng đã không có một sự tái xuất từ đầu như mong đợi khi HLV Mancini vẫn đặt niềm tin vào bộ đôi: Aguero - Balotelli.

Nhưng cả hai chân sút này đều gây thất vọng với những cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc, đặc biệt là Balotelli. Phút 29, Balotelli có cơ hội đối mặt với thủ thành Cech sau khi cướp được bóng từ đường chuyền ngang bất cẩn của Lampard. Trong tư thế không người kèm và ở một góc sút rất rộng nhưng chân sút người Ý lại gây thất vọng bằng pha dứt điểm chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Tấn công liên tục nhưng không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá khi trận đấu bước vào hiệp 2. Phút 60, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Man City trong một tình huống đá phạt góc, Gary Cahill tung cú dứt điểm nhanh, bóng khẽ chạm chân Yaya Toure đổi hướng làm bó tay thủ thành Joe Hart, đem về bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea.

Không nản chí, Man City tiếp tục dồn lên tấn công và Tevez đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Đây là trận đấu đầu tiên của chân sút người Argentina kể từ tháng 9-2011, và sự có mặt của anh đã giúp hàng tấn công Man City thi đấu khởi sắc hơn.

Phút 77, sau rất nhiều nỗ lực, cơ hội cũng đã đến với Man City khi họ được trọng tài cho hưởng quả 11m sau tình huống Essien để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú dứt điểm của Zabaleta. Aguero bước lên đánh lừa thủ thành Petr Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Man xanh tiếp tục dồn lên và điều kỳ diệu đã xuất hiện. Phút 84, nhận bóng từ chân của Clichy, Nasri phối hợp với Tevez rồi thoát xuống đón đường chuyền của tiền đạo này. Sau một nhịp khống chế, cựu tiền vệ của Arsenal đã dễ dàng hạ thủ thành Petr Cech bằng một pha sửa bóng tinh tế, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Man City.

Một chiến thắng nghẹt thở và là thành quả cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Mancini. Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Man City đã thu hẹp khoảng cách với người hàng xóm M.U xuống chỉ còn 1 điểm, qua đó tiếp tục song hành cùng đối thủ này trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Ở một trận đấu khác, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp nhờ chiến thắng 1-0 trên sân của Everton.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công trung vệ Vermaelen với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh ngay ở phút thứ 8 sau quả phạt góc bên cánh phải của Van Persie.

Với ba điểm giành được ở trận này và cùng với việc Tottenham không thể vượt qua được Stoke City trên sân nhà (hòa 1-1), Arsenal vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 55 điểm, hơn Tottenham 1 điểm và bỏ xa đội xếp thứ năm Chelsea 6 điểm.

Ở trận đấu còn lại, Liverpool tiếp tục gây thất vọng bằng trận thua 2-3 trên sân của đàn em Queens Park Rangers.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea cahill Aguero