27/09/2013 04:36 GMT+7

Ngược dòng hạ Fiorentina, Inter Milan vẫn bất bại

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 27-9, trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter Milan đã lội ngược dòng thành công, thắng Fiorentina 2-1 trong trận đấu mà HLV Walter Mazzarri đã để lại dấu ấn đậm nét.

HLV Mazzarri tiếp tục chơi với sơ đồ quen thuộc 3-5-1-1 với tiền vệ sáng tạo Ricky Alvarez đá hộ công cho tiền đạo Palacio. 5 tiền vệ ở giữa sân chơi rất linh hoạt, nhịp nhàng chuyển từ phòng ngự sang tấn công hoặc ngược lại, đó là Nagatomo, Jonathan ở hai cánh cùng ba tiền vệ có thiên hướng phòng ngự Guarin, Cambiasso và Taider.

Trong khi đó Fiorentina của HLV Montella chơi với sơ đồ 4-3-3 mà nòng cốt là những cầu thủ đã thành danh tại Tây Ban Nha như Gonzalo, Valero, Matias, Rossi (Villarreal) và Joaquin (Valencia) cùng hai cựu cầu thủ AC Milan là Ambrosini, Aquilani.

Trước trận đấu, cả hai đội đều đang bất bại và phong độ rất tốt này được thể hiện ngay từ đầu trận khi chơi ăn miếng trả miếng. Hai đội liên tiếp triển khai các đợt tấn công, phản công về khung thành đối phương. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng trong nửa hiệp đầu, Fiorentina có vẻ sắc sảo hơn với các pha phối hợp, trong đó Joaquin - Rossi có tổng cộng ba cú dứt điểm nguy hiểm về phía thủ môn Handanovic.

Bên phía Inter Milan, ba cầu thủ chơi nổi bật nhất là Guarin, Alvarez và Nagatomo. Càng về cuối hiệp, hàng tiền vệ của Inter Milan chơi tốt, giúp thế trận của đội nhà có phần nhỉnh hơn.

Hiệp hai tiếp diễn như những gì đã diễn ra trong hiệp một. Khi đang chơi tốt hơn, bất ngờ Inter Milan bị thủng lưới ở phút 60 khi Rossi sút thành công quả phạt 11m. Trước đó Joaquin đã bị Nesus phạm lỗi trong pha bóng không mấy nguy hiểm ở vòng cấm, lúc tiền đạo này đang chuẩn bị đón đường tạt ngang của đồng đội trong pha phản công nhanh.

Vừa thua bàn, HLV Mazzarri liền tăng cường sức tấn công, tung tiền vệ sáng tạo Kovacic và tiền đạo Icardi vào sân thay hai tiền vệ Taider, Guarin. Trong khi đó, HLV Montella lại rút át chủ bài Rossi ra khỏi sân, để thay bằng Illic.

Những sự thay người này đã khiến Inter Milan càng áp đảo hơn đối phương và họ có hai bàn thắng của Cambiasso, từ một pha bay người bắt vô lê ở phút 72 và một cú sút trái phá của Jonathan ở phút 83.

Sau khi bị dẫn bàn, Fiorentina gần như không còn khả năng gỡ hòa do ở phút 78, tiền vệ sáng tạo Aquilani cũng đã bị thay ra. Ở những phút cuối trận, Fiorentina cũng có vài pha phản công nhưng đều không nguy hiểm.

Thắng trận này, Inter Milan (4 thắng - 1 hòa) cùng được 13 điểm với Napoli và Juventus nhưng xếp hạng nhì do hơn hiệu số bàn thắng thua. Dẫn đầu vẫn là AS Roma với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên