22/02/2012 05:54 GMT+7

Ngược dòng ấn tượng, Napoli đặt một chân vào tứ kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Napoli đã đặt một chân vào tứ kết Champions League sau chiến thắng ngược 3-1 trên sân nhà trước đối thủ mạnh Chelsea trong trận lượt đi vòng 1/16 rạng sáng 22-2.

uGUjY32l.jpgPhóng to
Pha đệm bóng mở tỉ số của Mata - Ảnh: Getty

Không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League như Chelsea nhưng với lợi thế sân nhà và lối chơi tấn công bùng nổ, Napoli đã tạo nên một bất ngờ lớn ở loạt trận lượt đi vòng 1/16 khi lội ngược dòng đánh bại Chelsea với tỉ số 3-1.

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đã nói nhiều về bộ ba tấn công nguyên tử: Hamsik - Cavani - Lavezzi của Napoli, nhưng không ai nghĩ họ lại lợi hại đến như vây. Ngay ở phút thứ 10, tuyến phòng ngự của Chelsea đã bị bẻ gãy sau một pha phối hợp đẹp mắt giữa Lavezzi - Inler và Cavani. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Cavani lại không thắng được thủ thành Cech trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Cũng phải thừa nhận Chelsea đã không có được những cầu thủ tốt nhất cho trận này, trong đó sự vắng mặt của đội trưởng Terry (chấn thương) đã khiến hàng phòng ngự của họ yếu đi trông thấy. Chưa hết, khi trận đấu mới trôi qua được 10 phút, Chelsea lại mất thêm hậu vệ Bosingwa vì chấn thương (Ashley Cole vào thay).

o80bwtPD.jpgPhóng to
Pha dứt điểm gỡ hòa của Lavezzi - Ảnh: Getty

Với một hàng phòng ngự chắp vá, Chelsea đã không thể chống đỡ được những pha lên bóng tốc độ và biến hóa của đội chủ nhà. Phút 18, Napoli lại có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh phải, nhưng một lần nữa thủ thành Cech đã chơi xuất sắc khi ngã người chặn đứng cú dứt điểm từ cự li gần của Maggio.

Đang ép sân, Napoli lại bất ngờ bị thủng lưới sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 27, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Sturridge thoát xuống thực hiện đường chuyền vào giữa. Trung vệ Cannavaro dùng chân phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí Mata. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ thành De Sanctis, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng đã giúp các cầu thủ Chelsea chơi tốt hơn hẳn. Nhưng khi cần chứng tỏ bản lĩnh để kết liễu đối thủ, họ lại không làm được. Phút 36, thủ thành De Sanctis đã có pha băng ra thiếu chính xác từ tình huống đá phạt góc của Mata. Đáng tiếc David Luiz lại không tận dụng được với pha đánh đầu vọt xà khi trước mặt là khung thành bỏ trống.

mlSA2NFS.jpgPhóng to
Niềm vui của Cavani sau khi nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: Getty

Không tận dụng được cơ hội ngon ăn, Chelsea ngay lập tức phải trả giá. Phút 38, từ đường chuyền bên cánh phải của Cavani, Lavezzi sau vài nhịp đẩy bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đội khách đã có cú cứa lòng chân phải đẹp mắt đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Napoli.

Bàn thắng đã tiếp thêm hưng phấn cho Napoli giúp họ chơi mỗi lúc một hay hơn. Và khi đối phương sơ hở, họ đã nhanh chóng ra đòn trừng phạt. Phút 45+2, từ pha lên bóng bên cánh phải, Inler tạt bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea cho Cavani từ phía sau băng lên đánh đầu tung lưới thủ thành Cech, nâng tỉ số lên 2-1 cho Napoli.

Thế trận tấn công tiếp tục được Napoli thể hiện trong hiệp 2. Với sức ép liên tục, Napoli đã khiến hàng phòng ngự Chelsea không thể đứng vững dẫn đến mắc sai lầm. Phút 65, từ đường chuyền dài chẳng mấy nguy hiểm của Campagnaro, trung vệ David Luiz mắc sai lầm nghiêm trọng với pha phá bóng vào ngay người Cavani.

Z7w6hxSM.jpgPhóng to
UUuzPTfB.jpg
Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 3-1 và niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Napoli - Ảnh: Getty

Không bỏ lỡ cơ hội, Cavani khống chế bóng rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Lavezzi băng lên đệm bóng tung lưới thủ thành Cech, nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Napoli nếu Lavezzi không dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ thành Petr Cech (phút 55), còn pha dứt điểm từ cự li gần của Maggio không bị hậu vệ Ashley Cole phá bóng ngay vạch vôi.

Nhưng tỉ số 3-1 cũng quá đủ khiến các cầu thủ Napoli hài lòng. Với chiến thắng cách biệt này, Napoli chỉ cần không để thua đậm trong trận lượt về (ngày 14-3) là họ sẽ có mặt ở vòng tứ kết.

Còn đối với Chelsea, thất bại này khiến cửa đi tiếp của họ hẹp hơn rất nhiều. Nếu muốn có mặt ở tứ kết, Chelsea phải đánh bại Napoli 2-0 trong trận lượt về - một nhiệm vụ không hề dễ với phong độ của họ ở thời điểm hiện tại.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên