27/09/2012 06:25 GMT+7

Ngược dòng ấn tượng, Atletico chiếm ngôi nhì

H.LAM
H.LAM

TTO - Cú đúp của sát thủ Radamel Falcao và hai bàn thắng của Diego Costa, Raul Garcia đã giúp Atletico Madrid lội ngược dòng đánh bại Real Betis 4-2 ngay trên sân khách trong trận đấu bù vòng 3 La Liga vào rạng sáng 27-9.

K4UogTLN.jpgPhóng to
Niềm vui của Falcao sau khi ghi bàn cho Atletico Madrid - Ảnh: Getty Images

Cùng sở hữu phong độ ấn tượng từ đầu mùa, Real Betis và Atletico Madrid đã chủ động chơi đôi công ngay từ đầu với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Real Betis là đội nhập cuộc tốt hơn với những pha phối hợp bóng ngắn có độ chuẩn xác cao.

Phút 26, từ pha lên bóng bên cánh trái, Salvador Agra ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đội khách rồi thực hiện quả tạt vào giữa. Trung vệ Miranda phá hụt bóng, bóng bật đất bay về góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Asenjo, đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bị thủng lưới, Atletico Madrid dồn lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để tìm được bàn gỡ. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Gabi thoát xuống sát đường biên rồi trả bóng lại cho Raul Garcia từ tuyến 2 băng lên dứt điểm. Bóng bay về góc xa và Falcao đã nhanh chân xoài người đệm bóng làm bó tay thủ thành Casto, quân bình tỉ số 1-1 cho Atletico Madrid.

Tốc độ trận đấu tiếp tục đẩy lên cao với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của hai đội. Real Betis đe dọa cầu môn thủ thành Asenjo bằng một pha dứt điểm hiểm hóc của Perez (36’) thì Atletico Madrid đáp trả bằng hai pha dứt điểm của Raul Garcia (39’) và Falcao (43’).

Tạo được ít cơ hội hơn nhưng đội chủ nhà lại có được bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 ở cuối hiệp 1. Phút 45+2, từ một pha phản công nhanh, Juan Carlos có bóng trống trải bên cánh trái. Tiền vệ này xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện quả tạt vào trong, bóng bật chân Juanfran vượt qua tầm với thủ thành Asenjo, nâng tỉ số lên 2-1 cho Real Betis.

Sau giờ nghỉ, Atletico Madrid tiếp tục gây sức ép và họ cũng đã nhanh chóng tìm được bàn gỡ. Phút 47, trước sự băng xuống mạnh mẽ của Falcao, trung vệ Perquis không còn cách nào khác là phải phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Perquis. Trên chấm phạt đền, Falcao đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Casto, quân bình tỉ số 2-2 cho Atletico Madrid.

Với 2 pha lập công ở trận đấu này, Falcao đã nâng tổng số bàn thắng từ đầu giải lên con số 7, qua đó vượt mặt Messi để vươn lên dẫn đầu danh sách giội bom sau 5 vòng đấu.

Chơi hơn người, Atletico Madrid đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Dù HLV Simeone đã sớm rút con át chủ bài Falcao ra nghỉ (53’) khi cầu thủ này có dấu hiệu bị đau, nhưng với một thế trận áp đảo, Atletico Madrid vẫn có thêm hai bàn thắng nữa do công của Diego Costa (54’) và Raul Garcia (90+3’) để kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 4-2.

Với 3 điểm giành được ở trận này, Atletico Madrid đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên