21/11/2015 05:27 GMT+7

“Ngựa ô” trước cơ hội vô địch AFC Champions League

H.Đ.
H.Đ.

TT - Hôm nay 21-11 (THTT trên kênh Fox Sports 3 lúc 19g), CLB Al-Ahli của UAE sẽ đến làm khách trên sân của Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) trong trận chung kết lượt về AFC Champions League 2015.

Ở trận lượt đi cách đây hai tuần, Al-Ahli bị Guangzhou cầm hòa 0-0 trên sân nhà, giúp Guangzhou Evergrande có lợi thế. Tuy nhiên, thầy trò của HLV người Romania Cosmin Olaroiu vẫn không có trở ngại gì về mặt tâm lý ở trận lượt về này, bởi việc lọt vào đến chung kết đã vượt quá sự kỳ vọng của họ.

Các cầu thủ Al-Ahli sẽ ăn mừng chiến thắng trước Guangzhou Evergrande? Ảnh: the-afc.com

Trong lịch sử tham dự đấu trường châu lục, đây là lần đầu tiên Al-Ahli lọt vào đến vòng đấu loại trực tiếp của AFC Champions League. Nhưng rồi đội bóng UAE này gây hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ở trận bán kết, họ quật ngã đương kim á quân Al-Hilal (Saudi Arabia) với tỉ số 4-3.

Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Olaroiu: “Trước khi đến đây, chúng tôi đã được chơi ở Iran, rồi Saudi Arabia trong những sân vận động khổng lồ chật kín khán giả. Đây là một cơ hội của đời người, không dễ gì lặp lại nhiều lần và chúng tôi sẽ cố gắng tận hưởng điều này. Tôi dám chắc rằng các học trò của tôi sẽ không sợ gì cả”.

Đó là về mặt tinh thần, còn Al-Ahli thật sự gặp bất lợi ở khía cạnh chuyên môn khi vắng hậu vệ Abdulaziz Haikal (bị treo giò), trong khi Guangzhou sẽ có sự trở lại của hậu vệ người Hàn Quốc Kim Young Gwon. Đội thắng trong trận này cũng sẽ giành vé tham dự FIFA Club World Cup diễn ra tại Nhật Bản vào tháng tới.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên