23/12/2016 02:45 GMT+7

“Ngựa chứng” chưa dừng bước phiêu lưu

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Giai đoạn lượt đi Giải vô địch Pháp (Ligue 1) đã khép lại ở vòng 19 diễn ra rạng sáng 22-12 (giờ VN), với ngôi đầu bảng vẫn nằm chắc chắn trong tay “ngựa ô” Nice sau trận hòa đối thủ mạnh Bordeaux 0-0 trên sân khách.

Balotelli (trái) cùng Nice thăng hoa ở mùa giải này. Ảnh: Reuters

Thật sự HLV Lucien Favre khó có thể xoa tay hài lòng với trận đấu này, khi hai tiền đạo trụ cột của ông là Mario Balotelli và Younes Belhanda dính thẻ đỏ trực tiếp vào cuối trận. Điều này khiến cả hai phải đối mặt với một án phạt nặng và nếu họ bị treo giò nhiều trận, hàng công Nice sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu năm 2017. Với riêng Balotelli, người hâm mộ thành phố cảng nước Pháp còn phải lo lắng nhiều hơn khi tiền đạo người Ý cho thấy dấu hiệu “ngựa quen đường cũ”. Nói vậy bởi chiếc thẻ đỏ của Balotelli đến từ một pha chơi xấu ác ý với Igor Lewczuk (Bordeaux).

Tất nhiên, ban huấn luyện Nice có lẽ đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho những hình ảnh xấu xí như vậy của Balotelli, khi dang rộng tay đón “ngựa chứng” này từ Liverpool. Nhưng trong thành công thời gian qua của Nice, giới truyền thông đã tập trung hơi quá vào Balotelli. Dù Balotelli thi đấu ấn tượng, nhưng chính Alassane Plea - tiền đạo 23 tuổi người Pháp - mới là chân sút số 1 của đội với 12 bàn từ đầu mùa. Balotelli cũng chẳng phải là không thể thay thế bởi trong giai đoạn anh vắng mặt vì chấn thương hồi tháng 11, Nice vẫn tiến băng băng bằng lối đá phòng ngự rất chặt chẽ.

Trong thành công của “ngựa ô” nước Pháp, HLV Lucien Favre chính là người xứng đáng được ca ngợi nhất khi tiếp quản đội bóng từ người tiền nhiệm Claude Puel. Nice khi đó không hề là một đội bóng được đánh giá cao về mặt chất lượng cầu thủ với giá trị đội hình vỏn vẹn 90 triệu euro (theo Transfermarkt), kém xa PSG (420 triệu euro), Lyon (183) và Monaco (177).

Tuy nhiên, HLV 59 tuổi này quá quen với việc xây dựng những đội bóng tầm trung trở thành ứng cử viên vô địch, với minh chứng là việc đưa Monchengladbach từ chỗ suýt xuống hạng ở Giải vô địch Đức đến suất dự Champions League giai đoạn 2011-2015.

“Ngựa chứng” Balotelli đã lại... trở chứng, nhưng cuộc phiêu lưu của Nice vẫn còn dài khi họ đang chễm chệ trên ngôi đầu với 44 điểm, hơn Monaco 2 điểm sau giai đoạn lượt đi.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên