26/07/2014 10:58 GMT+7

Ngôi sao Thái Lan Dangda ra mắt ấn tượng ở CLB thuộc La Liga

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền đạo người Thái Lan Teerasil Dangda đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo CLB UD Almeria thuộc Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) khi ghi được hai bàn thắng ở trận đấu giao hữu đầu tiên cho đội.

Teerasil Dangda năm nay 26 tuổi  là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan những năm gần đây. Anh từng giành danh hiệu Vua phá lưới AFF Suzuki Cup 2012 và hiện thuộc biên chế CLB Muangthong Unied. Teerasil Dangda vừa chuyển đến khoác áo CLB UD Almeria của Tây Ban Nha theo một bản hợp đồng cho mượn.

Dù không phải là một đội bóng lớn nhưng Almeria cũng là một đội bóng đang thi đấu ở La Liga. Mùa giải 2013-2014, Almeria đã trụ hạng thành công với vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng chung cuộc. Ngay trong trận đấu giao hữu ra mắt đội bóng, Teerasil Dangda đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi ghi đến hai bàn thắng vào lưới đối thủ Aguilas CF sau khi được tung vào sân thay người.

Đây thật sự là một bất ngờ lớn bởi dù rất được trông chờ, khó ai tin một tiền đạo của Thái Lan lại có thể tỏa sáng rực rỡ ngay trong lần đầu tiên được thi đấu ở châu Âu. Hãng tin AFP dẫn lời Dangda: "Tôi đang có một cơ hội tuyệt vời, đó là được thi đấu ở giải đấu số một hành tinh và tôi sẽ nỗ lực tận dụng nó. Tôi sẽ cống hiến tất cả mọi thứ cho Almeria để tạo ra cảm tình với người hâm mộ Tây Ban Nha. Tôi thực sự đang rất phấn khích".

HLV Kiatisuk Semuang của tuyển Thái Lan chắc chắn sẽ phải để mắt đến hành trình thi đấu của Teerasil Dangda ở Tây Ban Nha trước khi ông tuyển chọn đội hình tham dự AFF Suzuki Cup sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Được biết trước khi đến Almeria, Teerasil Dangda đã liên hệ thử việc với CLB Atletico Madrid. Dù vậy, trong màu áo Almeria tiền đạo của Thái Lan vẫn sẽ có cơ hội đối đầu với những đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha như Real Madrid hay Barcelona nếu tiếp tục duy trì phong độ như ở trận ra quân. Trước mắt, anh sẽ thi đấu cho Almeria theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên