17/02/2016 16:58 GMT+7

​Ngôi sao lớn ai đi dỗi hờn việc nhỏ

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Cristiano Ronaldo bỏ ngang buổi họp báo trước trận Real Madrid làm khách trên sân của AS Roma có thể bị xem là hành động hờn dỗi của trẻ con, thiếu bản lĩnh ý chí của một ngôi sao?

Ronaldo tại cuộc họp báo trước trận Real Madrid gặp AS Roma. Ảnh: Reuters

 

Đầu tiên, có thể xem câu hỏi của phóng viên rằng vì sao Ronaldo ít ghi bàn trên sân đối phương trong mùa bóng này là xác đáng. Đây là câu hỏi đúng ngữ cảnh, vì trận đấu này diễn ra trên sân của Roma. Đây cũng là câu nên hỏi vì theo thống kê từ đầu mùa bóng này, Ronaldo mới ghi bàn vào lưới 3 đội khách trong khuôn khổ La Liga (1 bàn vào lưới Eibar, 1 bàn vào lưới Celta Vigo và 5 bàn vào lưới Espanyol) và 2 đội khách trong khuôn khổ Champions League (2 bàn vào lưới Shakhtar Donetsk, 2 bàn vào lưới Malmo).

Nếu Ronaldo trả lời chung chung rằng vì các đối thủ ngày càng khó khăn, vì các trận trên sân khách không dễ dàng thì sẽ chẳng ai có ý kiến gì. Nhưng việc anh hờn dỗi hỏi lại phóng viên rồi đùng đùng bỏ ra ngoài mới tạo thành câu chuyện, mới có nhiều người nhào vào bình luận, thêu dệt nó thành chuyện lớn hơn.

Các cầu thủ đã được dạy phải nói chuyện với truyền thông thế nào từ khi còn rất trẻ, Ronaldo lại quá thừa kinh nghiệm với việc này rồi, nhưng chính anh nhiều khi cũng không kiềm chế được thái độ của mình.

Phía sau thái độ đó, Ronaldo hẳn phải có những bức xúc từ trước. Phải chăng đó là việc Lionel Messi từ chấm phạt đền chuyền bóng cho Luis Suarez ghi bàn trong trận Barca thắng Celta Vigo 6-1 tuần trước? Từ khi tới Tây Ban Nha thi đấu, Ronaldo luôn bị ám ảnh với việc phải so sánh với Messi, điều này đã được thể hiện ở nhiều cuộc tiếp xúc giữa anh với giới truyền thông.

Ronaldo không thể hơn Messi ở khoản chơi bóng một cách ma thuật nên số lượng bàn thắng luôn là điều Ronaldo đề cao nhằm dẹp qua nỗi ám ảnh phải so sánh với Messi. Khả năng một suy nghĩ lóe lên trong đầu Ronaldo lúc được hỏi câu hỏi đó là: Messi vừa từ chối nâng số bàn thắng lên mà ông lại hỏi tôi về việc ghi bàn ít thì chắc là ông hỏi xỏ tôi rồi.

Không phủ nhận một điều: bàn thắng ghi trên sân nhà hay trên sân khách cũng đều là bàn thắng, và đều đóng góp vào thành tích của đội bóng. Ronaldo đến thời điểm này đã ghi cho Real Madrid 32 bàn tại Liga và Champions League, và nhiều khả năng anh lại kết thúc mùa giải với hơn 50 bàn thắng một lần nữa.

Nhưng với một ngôi sao lớn như Ronaldo, sự kỳ vọng của giới truyền thông và khán giả còn lớn hơn: Không chỉ ghi được nhiều bàn, mà còn phải ghi được bàn trong các trận đấu quyết định, ghi nhiều bàn trên sân khách để giúp cho đội bóng thoát khỏi khó khăn. Ronaldo đã làm được điều đó chưa? Câu trả lời trong mùa giải này là: Chưa.

Mùa này, thống kê cho thấy Ronaldo chưa ghi bàn vào lưới 5 đội đang xếp đầu bảng Liga, 12/21 bàn của anh ghi vào lưới 5 đội bóng đang xếp cuối bảng. Trong 21 bàn của Ronaldo tại Liga có 5 bàn ghi từ chấm phạt đền. Trong khi đó, 23 bàn của Suarez tại Liga chỉ có 1 bàn duy nhất từ chấm phạt đền.

Cứ khi đội bóng thắng lớn thì Ronaldo ghi được nhiều bàn, ví dụ 5 bàn trong trận thắng Espanyol 6-0, 3 bàn nữa trong trận thắng Espanyol 6-0 khác, 4 bàn trong trận thắng Malmo 8-0. Như vậy, các đồng đội giúp Ronaldo thăng hoa, hơn là Ronaldo thể hiện tài nghệ đưa đội bóng vượt qua bế tắc.

Ngôi sao lớn không chỉ sống bằng con số những bàn thắng, mà phải sống vào sự phục vụ đắc lực cho tập thể. Và ngôi sao lớn không dỗi hờn như vậy khi đứng trước các câu hỏi thẳng thắn.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ronaldo Real Madrid