13/06/2014 14:29 GMT+7

Ngôi sao bóng rổ Kelly Olynyk đến Việt Nam

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 13-6, ngôi sao trẻ của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) Kelly Olynyk đã đến VN và có buổi giao lưu thân thiện tại Nhà thi đấu trường Đại học Tôn Đức Thắng (TPHCM) trong khuôn khổ Hội trại huấn luyện quốc gia Jr.NBA Vietnam 2014.

Cầu thủ người Canada Kelly Olynyk (23 tuổi) hiện là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của CLB Boston Celtics tại giải NBA. Trong thời gian ở TPHCM, Kelly Olynyk sẽ tham gia huấn luyện bóng rổ tại Hội trại huấn luyện quốc gia Jr.NBA Vietnam 2014 nằm trong khuôn khổ chương trình Jr. NBA Vietnam 2014.

Từ 64 thí sinh nhỏ tuổi (40 nam và 24 nữ), Kelly Olynyk cùng ban chuyên môn sẽ chọn ra 14 gương mặt (10 nam, 4 nữ) xuất sắc nhất vào đội Jr.NBA All-Stars Vietnam 2014 tham gia các giải đấu quốc tế do NBA tổ chức.

Ngay khi xuất hiện, Kelly Olynyk đã gây ấn tượng với người hâm mộ VN và các thí sinh nhỏ tuổi bởi chiều cao 2m13 và những quả ném xa 3 điểm đầy chuẩn xác. Sau lễ khai mạc ngày 13-6, Kelly Olynyk dành gần trọn buổi sáng chỉ để quan sát các VĐV nhí chơi đùa với những kỹ năng liên quan đến bóng rổ trước khi bước vào huấn luyện ở những buổi tiếp theo.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Kelly Olynyk cho biết: “Thời gian 3 ngày không phải nhiều nhưng tôi sẽ cố gắng truyền dạy kỹ năng chơi bóng cơ bản cho các em như: dắt bóng, ném rổ,..  và nhất là khả năng phối hợp đồng đội. Nhưng tôi cho rằng chỉ cần mình truyền được ngọn lửa đam mê, giúp các em cảm thấy vui và thích thú khi chơi bóng đã là thành công”.

Về bất lợi của VĐV VN khi chơi bóng rổ là thể hình không tốt, Kelly Olynyk nói: “Tôi sẽ rất vui nếu ngày nào đó, một trong số các em ở đây xuất hiện tại NBA. Các bạn đừng lo, người VN có thể hình không to lớn nhưng hãy nhớ rằng nhiều VĐV tại NBA chỉ có chiều cao khoảng 1m70. Chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua thiệt thòi chiều cao bằng sự khéo léo, nhanh nhẹn và dễ thấy nhất là càng nhỏ, chúng ta càng dễ luồn lách qua những đối thủ to cao. Điều quan trọng tôi muốn nhắn nhủ là các em phải yêu bóng rổ, xem việc thi đấu bóng rổ là một cái nghề và tập luyện nghiêm túc. Như thế, mọi cánh cửa ở tương lai luôn sẵn sàng mở ra với bạn”.

Khi được hỏi cảm nhận ở lần đầu tiên đến VN, Kelly Olynyk chia sẻ: “Tôi có lối sống khá cởi mở, thích khám phá sự mới mẽ. Thế nên trong thời gian ở VN, ngoài việc tham gia huấn luyện bóng rổ, tôi sẽ tranh thủ tìm kiếm những trải nghiệm mới cho riêng mình như khám phá văn hóa VN và nhất là ẩm thực VN”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: NBA bóng rổ Kelly Olynyk