13/01/2014 02:23 GMT+7

Ngọ ơi

H.OANH
H.OANH

TT - Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang vừa ra mắt khán giả vở diễn mới có tên Ngọ ơi do nghệ sĩ Linh Trung viết kịch bản và dàn dựng. Đây là vở cải lương hài phục vụ khán giả mộ điệu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới nên được đặt tên Ngọ ơi để phù hợp với năm mới Giáp Ngọ.

eoVLBkpv.jpgPhóng to
Cảnh trong vở Ngọ ơi - Ảnh: THT

Thằng Ngọ (NSƯT Tấn Giao) là con trai ông Chín (Linh Trung) trong xóm Dẹt. Ngày xưa khi xóm Dẹt chưa giải tỏa thì ông Chín và bà Tám (Kim Phương) cũng nghèo như nhau, lúc đó Ngọ thương Tí, con bà Tám. Tuy nhiên từ ngày giải tỏa thì nhà ông Chín ở bên này sông đã trở nên khang trang trong khu tái định cư, trong khi bà Tám và con Tí vẫn sống lam lũ bên kia sông. Vậy nên ông Chín ra sức phản đối chuyện yêu đương của Ngọ và Tí đến nỗi Ngọ không muốn về nhà. Thế là ông Chín hằng ngày phải rủ mấy ông Năm Ốm, Tư Thời Sự, Hai Rô qua nhậu cho đỡ... sợ ma!

Nghệ sĩ Linh Trung cho biết những câu chuyện có thật trong xóm nhà anh chính là chất liệu sống động để anh đưa vào kịch bản của vở diễn này. Vậy nên những chuyện hàng xóm láng giềng tưởng vụn vặt nhưng đã được lồng ghép khá duyên dáng trong vở diễn tạo nên những nút thắt đáng yêu. Với cách dàn dựng nhẹ nhàng và lối diễn dung dị, hóm hỉnh của các diễn viên, vở diễn đã mang lại những tiếng cười thoải mái cho người xem. Phải nói khá lâu rồi Nhà hát Trần Hữu Trang mới có một vở diễn mới mang màu sắc hiện đại và hài hước.

Vở sẽ được công diễn tại Bình Chánh, Vĩnh Long, Vũng Tàu dịp trước tết, sau đó được đưa về rạp hát Thủ Đô (Châu Văn Liêm, Q.5) để phục vụ khán giả TP.HCM trong dịp Tết Giáp Ngọ.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên