18/11/2012 06:04 GMT+7

Nghịch lý Maseco TP.HCM

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Sở hữu dàn VĐV thuộc loại khá của bóng chuyền VN nhưng nghịch lý là đội bóng chuyền nam Maseco TP.HCM chỉ luẩn quẩn ở vị trí “chạy trốn” chung kết ngược.

TT - Sở hữu dàn VĐV thuộc loại khá của bóng chuyền VN nhưng nghịch lý là đội bóng chuyền nam Maseco TP.HCM chỉ luẩn quẩn ở vị trí “chạy trốn” chung kết ngược.

Năm 2011, CLB Maseco TP.HCM giành suất thăng hạng. Để tạo cú hích tinh thần, trong buổi lễ xuất quân tham dự vòng 1 Giải VĐQG 2012 hồi cuối tháng 2, lãnh đạo Công ty cổ phần dịch vụ Phú Nhuận (Maseco) đã công bố mức tài trợ lên đến hơn 10 tỉ đồng. Đây là một con số không nhỏ nếu biết rằng chi phí hoạt động của một đội bóng chuyền trung bình chỉ khoảng 5 tỉ đồng/năm. Ngoài ra, các thành viên đội Maseco TP.HCM vẫn được hưởng chế độ của Sở VH-TT&DL TP.HCM.

Không thiếu tiền, Maseco TP.HCM đặt ra mục tiêu: lọt vào bốn đội mạnh nhất quốc gia. Để thực hiện mục tiêu đó, HLV của đội khi đó là cựu danh thủ Lê Hồng Hảo được chi gần 5 tỉ đồng để đem về nhiều VĐV dày dạn kinh nghiệm. Trong số này có hai phụ công có chiều cao rất tốt đang khoác áo tuyển VN là Huỳnh Văn Tuấn (từ Long An về), Nguyễn Hoàng Thương (phụ công số 1 VN này được Maseco TP.HCM mua đứt từ đội Vĩnh Long). Ngoài ra, Maseco TP.HCM cũng mượn đội Long An tay chuyền hai tinh quái bậc nhất của bóng chuyền VN hiện nay là Trần Thanh Tùng.

Thế nhưng suốt giai đoạn 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Oil 2012, Maseco TP.HCM chỉ có vỏn vẹn hai trận thắng. Sau đó, HLV Hồng Hảo bất ngờ xin từ chức với lý do rất chung chung như “căng thẳng”, “mệt mỏi với công việc hiện tại”... Tuy nhiên, các nhà chuyên môn lẫn giới truyền thông khi đó đã chỉ ra rằng nguyên nhân chính có thể là do ông Hồng Hảo không được toàn quyền quyết định về chuyên môn lẫn kế hoạch huấn luyện, thi đấu của đội bóng.

Sự ra đi của HLV Hồng Hảo khiến Maseco TP.HCM càng hụt hẫng ở giai đoạn 2 dù được chơi trên sân nhà. Khi đội mời HLV người Thái Lan Apichat Kongsawat về thay HLV Hồng Hảo, những người am hiểu bóng chuyền TP.HCM tỏ ra lo lắng bởi HLV Kongsawat vốn không có nhiều kinh nghiệm đối với bóng chuyền đỉnh cao VN. Ngoài ra, HLV này từng xin làm HLV đội trẻ Tập Đoàn Dầu Khí Quốc Gia VN nhưng bị từ chối vì không đáp ứng được chuyên môn.

Từ đây dù chơi nỗ lực ở giai đoạn 2 nhưng Maseco TP.HCM chỉ chắc suất trụ hạng ở những lượt đấu cuối cùng. Ông Nguyễn Xuân Hàn - tổng giám đốc Maseco, nhà tài trợ chính của đội - trao đổi với Tuổi Trẻ: “Với lực lượng như thế, mục tiêu của Maseco TP.HCM cao hơn chứ không phải chỉ trụ hạng thế này. Maseco sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng nhưng đợi đến khi mùa giải kết thúc, chúng tôi sẽ có những đánh giá lại rồi mới quyết định mức đầu tư, mục tiêu cho mùa bóng mới”.

Ngày 17-11, giai đoạn 2 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Oil 2012 đã kết thúc tại TP.HCM (bảng A) và TP Buôn Ma Thuột (bảng B). Danh sách các đội bóng sẽ tham dự vòng chung kết, xếp hạng từ ngày 22 đến 25-11 như sau:

* Giải nam: Vòng chung kết: Tràng An Ninh Bình, Thể Công - Binh Đoàn 15 (bảng A); Đức Long Gia Lai, Sanest Khánh Hòa (bảng B). Chung kết ngược: Sacombank Biên Phòng, Quân Khu 9 (bảng A); Quân Khu 5, Công An Phú Thọ (bảng B).

* Giải nữ: Vòng chung kết: VTV Bình Điền, PVD Thái Bình (bảng A); Thông Tin Liên Việt Post Bank, Ngân Hàng Công Thương (bảng B). Chung kết ngược: Quảng Ninh, Dầu Khí Thái Bình Dương (bảng A); Lilama 69-3 Hải Dương, PKKQ Yên Khánh (bảng B).

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên