06/03/2018 19:22 GMT+7

Nghĩa cử đẹp của CLB Fiorentina với hậu vệ xấu số Astori

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Câu lạc bộ Fiorentina đã có nghĩa cử đẹp khi gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với hậu vệ xấu số Davide Astori.

Davide Astori trong màu áo Fiorentina. Ảnh: GETTY IMAGES
Davide Astori trong màu áo Fiorentina - Ảnh: GETTY IMAGES

Davide Astori, 31 tuổi, gia nhập Fiorentina vào mùa hè năm 2016 từ Cagliari. Ở đầu mùa giải năm nay, Astori đã được tín nhiệm đeo băng thủ quân Fiorentina. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa Astori với Fiorentina đã sớm chấm dứt khi hậu vệ này đột ngột qua đời tại khách sạn La di Moret (hôm 4-3) ngay trước thềm trận đấu với Udinese ở vòng 27 Giải vô địch Ý (Serie A).

Trước khi Astori qua đời, hậu vệ này đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng 4 năm với Fiorentina. Dù hợp đồng mới chưa được ký (dự kiến ký ngày 5-3) nhưng để tưởng nhớ Astori và những đóng góp của anh cho đội bóng, Fiorentina đã công nhận hợp đồng mới với Astori và sẽ chuyển toàn bộ tiền lương (khoảng 1,3 triệu euro/năm) trong 4 năm còn lại (đến tháng 6-2022) của hậu vệ này cho cô vợ Francesca và con gái 2 tuổi của anh.

Davide Astori và vợ Francesca. Ảnh: GETTY IMAGES
Davide Astori và vợ Francesca - Ảnh: GETTY IMAGES

"Thật không có từ nào để diễn tả nỗi đau này. Lẽ ra bản hợp đồng đã được ký sớm hơn nhưng do tuyết rơi quá dày, chúng tôi đã quyết định dời buổi lễ ký kết sang ngày 5-3. Astori chắc hẳn đang rất hạnh phúc bởi anh ấy đã hoàn thành tâm nguyện kết thúc sự nghiệp tại sân Artemio Franchi", chủ tịch Fiorentina, ông Della Valle chia sẻ với giới truyền thông.

Astori và chiếc áo số 13 của Fiorentina - Ảnh: GETTY IMAGES

Không chỉ vậy, để tưởng nhớ Astori, hai CLB Fiorentina và Cagliari cũng đã quyết định treo vĩnh viễn chiếc áo số 13 hậu vệ này đã mặc khi còn chơi bóng.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên