19/04/2014 23:23 GMT+7

Ngày về buồn của HLV David Moyes

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay, Manchester United (M.U) làm khách trên sân Goodison Park của Everton với mục tiêu thắng để tranh suất dự cúp châu Âu mùa sau. Đây cũng là lần đầu tiên HLV David Moyes (M.U) trở lại mái nhà xưa.

HLV David Moyes từng có 11 năm dẫn dắt Everton và cầm quân tổng cộng 518 trận. Ông cũng là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử của Everton khi giúp đội chơi rất thành công ở Premier League qua nhiều mùa bóng. Cuối mùa giải rồi ông bất ngờ rời Everton để chuyển sang dẫn dắt M.U, và đây là lần đầu tiên ông trở lại mái nhà xưa Goodison Park.

Có điều lần trở lại này, ông David Moyes đang trong tâm trạng bất an do M.U chơi rất tệ khi chỉ xếp thứ bảy với 57 điểm sau 33 trận, kém 10 điểm so với đội hạng tư Arsenal. Dù vẫn còn trong tay một trận chưa đá nhưng với khoảng cách quá lớn như thế, khả năng cạnh tranh suất dự Champions League của M.U rất thấp. Trong khi đó, Everton lại đang sống rất khỏe dưới thời của HLV Roberto Martinez với vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng (66 điểm) và có nhiều cơ hội kết thúc mùa giải trong tốp 4.

Vì vậy, nhiệm vụ thực tế nhất của M.U lúc này là cạnh tranh vị trí thứ sáu với Tottenham (63 điểm) để giành suất dự Europa League. Ở trận đấu này nếu M.U thất bại, có khả năng Goodison Park sẽ là nơi chôn vùi sự nghiệp của HLV David Moyes. Nói vậy bởi trước khi trận đấu này diễn ra, gia đình Glazer (chủ sở hữu M.U) đã ra tối hậu thư buộc ông David Moyes phải giúp M.U giành suất dự cúp châu Âu mùa sau, nếu không có thể họ sa thải ông. Muốn đạt mục tiêu đó, M.U phải đánh bại Everton.

Nhiệm vụ này không dễ dàng khi M.U vẫn chơi thiếu ổn định với hàng công thiếu sắc nét và hàng thủ thiếu chắc chắn. Ưu thế duy nhất của M.U là các cầu thủ đang sung sức sau khi được nghỉ ngơi đến 10 ngày. Ngoài ra, Rooney, Marouane Fellaini cũng sẽ trở lại sau khi bình phục chấn thương, còn tiền vệ Juan Mata bắt đầu tạo được tiếng nói ở M.U sau khi liên tục ghi bàn trong hai trận ra sân gần đây.

Trong khi đó, Everton nhiều khả năng đón chào sự trở lại của hậu vệ đội trưởng Phil Jagielka và tiền vệ James McCarthy sau khi bình phục chấn thương. Trong tám trận gần đây ở Premier League, Everton đạt phong độ cao với bảy trận thắng. Everton có hàng thủ chắc chắn với sự xuất sắc của thủ môn người Mỹ Tim Howard. Trên hàng công, họ cũng sở hữu tiền đạo Romelu Lukaku rất nguy hiểm với 13 bàn thắng ở Premier League mùa này.

Nhận định về trận đấu này, chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson của Hãng tin BBC (Anh) cho biết: “Có lẽ CĐV Everton sẽ không quá hồ hởi khi gặp lại HLV David Moyes, bởi HLV Roberto Martinez đang thể hiện tuyệt vời và giúp Everton chơi rất thành công. Tôi nghĩ trận đấu này sẽ kết thúc với tỉ số hòa”.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool sẽ gặp chủ nhà Norwich. Liverpool hiện dẫn đầu bảng với 77 điểm và có phong độ ấn tượng với 10 trận thắng liên tiếp, và lối chơi tấn công đang thể hiện sức mạnh hết sức đáng sợ. Còn Norwich xếp thứ 17 với 32 điểm và chơi rất tệ với ba trận thua liên tiếp.

Chuyên gia Mark Lawrenson dự đoán Liverpool sẽ thắng với cách biệt hai bàn.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 35 Giải ngoại hạng Anh: Tottenham - Fulham: 3-1, Aston Villa - Southampton: 0-0, Cardiff City - Stoke City: 1-1, Newcastle United - Swansea City: 1-2, West Ham - Crystal Palace: 0-1.

* Vòng 34 Giải vô địch Ý: AC Milan - Livorno: 3-0, Atalanta - Hellas Verona: 1-2, Catania - Sampdoria: 2-1, Chievo - Sassuolo: 0-1, Genoa - Cagliari: 1-2, Lazio - Torino: 3-3, Parma - Inter Milan: 0-2, Udinese - Napoli: 1-1.* Vòng 31 Giải vô địch Đức: Eintracht Frankfurt - Hannover 96: 2-3, Augsburg - Hertha Berlin: 0-0, Borussia Dortmund - Mainz 05: 4-2, Braunschweig - Bayern Munich: 0-2, Freiburg - Borussia Monchengladbach: 4-2, Werder Bremen - Hoffenheim: 3-1.

* Vòng 34 Giải vô địch Tây Ban Nha: Atletico Madrid - Elche: 2-0, Osasuna - Valencia: 1-1.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên