30/11/2017 07:14 GMT+7

Ngày trở lại của Tiger Woods

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tay golf cựu số một thế giới Tiger Woods sẽ chính thức tái xuất khi tham dự Giải golf Hero World Challenge diễn ra tại Bahamas vào hôm nay (30-11).

Tiger Woods sẽ trở lại sau 9 tháng dưỡng thương. Ảnh: GETTY IMAGES

Đã tròn 8 năm kể từ ngày bị phanh phui bê bối ngoại tình, con đường trở lại với đỉnh cao của Tiger Woods vẫn hoàn toàn mờ mịt. Sự nghiệp của Woods đã tuột dốc không phanh kể từ sau xìcăngđan đó khi anh không chỉ gặp vấn đề tâm lý mà còn liên tục dính chấn thương. Liên tục trong 5 năm sau đó, Woods dính gần chục ca chấn thương. Trong đó, chấn thương phần lưng hồi đầu năm 2015 khiến anh phải nghỉ thi đấu đến 15 tháng.

Chìm giữa những chấn thương là các vụ bê bối vẫn tiếp tục kéo dài của tay golf 41 tuổi người Mỹ này. Hồi tháng 5 vừa qua, Woods bị cảnh sát Florida bắt giữ vì lái xe trong tình trạng mất kiểm soát do chất gây nghiện. Tấm ảnh chân dung của Woods khi đó với khuôn mặt đờ đẫn, đôi mắt đục lờ đờ, râu ria xồm xoàm khiến không ít người hâm mộ anh phải giật mình vì không còn nhận ra golf thủ số một thế giới.

Nhưng rồi sóng gió cũng dần trôi qua. Sau một khoảng thời gian dài điều trị chấn thương, tâm lý cũng như tập luyện, Tiger Woods đã chính thức trở lại. Năm 2016, anh cũng kết thúc 15 tháng vắng mặt của mình khi thi đấu tại Hero World Challenge 2016. Tháng 2-2017, Woods lại dính chấn thương nặng. Và đến tháng 9, Woods còn e ngại khi cho biết anh có thể phải giải nghệ vì chấn thương liên miên.

“Cuộc phẫu thuật đã mang lại cho tôi giá trị của cuộc sống - điều mà tôi gần như không có được trong suốt 2 năm nằm trên giường bệnh. Tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời. Tôi đã không thể chơi golf vì niềm vui trong suốt 2 năm qua. Thậm chí khi tham dự buổi họp báo trước giải, tôi vẫn còn nghi ngờ về khả năng trở lại của mình. Tôi vẫn còn đang trong quá trình tìm hiểu cơ thể mới của mình” - Hãng tin BBC dẫn lời phát biểu háo hức của Woods trước thềm ngày trở lại.

Nếu giành chiến thắng tại Hero World Challenge, Woods sẽ có danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2013. Đó sẽ là một bước đệm quan trọng để anh hướng đến các danh hiệu lớn như Mỹ mở rộng, giải vô địch PGA hay Masters vào năm sau.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên