19/08/2012 01:50 GMT+7

Ngày trở lại buồn của Villas-Boas

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 18-8, Tottenham đã thất thủ 1-2 trước Newcastle trong ngày mở màn mùa mủa giải mới 2012-2013. Một sự trở lại buồn của HLV André Villas-Boas sau gần nửa năm (từ lúc bị Chelsea sa thải) xa sân cỏ giải Ngoại hạng Anh.

TTO - Khuya 18-8, Tottenham đã thất thủ 1-2 trước Newcastle trong ngày mở màn mùa mủa giải mới 2012-2013. Một sự trở lại buồn của HLV André Villas-Boas sau gần nửa năm (từ lúc bị Chelsea sa thải) xa sân cỏ giải Ngoại hạng Anh. 

Một trận thua có phần đáng tiếc của Villas-Boas và các học trò. Ở trận này, Tottenham đã thi đấu rất tốt (đặc biệt là hiệp 1) nhưng sự thiếu may mắn họ đã không thể có bàn mở tỉ số để rồi cuối cùng phải rời sân tay trắng với thất bại sát nút 1-2.

Cơ hội đầu tiên đến với Tottenham ở phút thứ 8 sau pha lên bóng nhanh bên cánh phải. Sandro đã có đường chọc khe thông minh cho Sigurdsson phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc chân sút lại để bóng bật ra hơi mạnh nên đã tạo điều kiện cho thủ thành Krul băng ra cản phả, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Tottenham.

Không Modric (đã chuyển sang Real Madrid), cũng chẳng có Van der Vaar (dự bị) nhưng Tottenham vẫn thi đấu rất tưng bừng. Phút 32, cơ hội một lần nữa lại đến với thầy trò HLV Villas-Boas sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt nơi trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha xử lí kỹ thuật và dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp của Defoe lại tìm đúng cột khi thủ môn Krul đã bó tay.

Bốn phút sau, cơ hội một lần nữa đến với Tottenham sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Villas-Boas khi pha bật cao đánh đầu vào góc xa của Gareth Bale sau quả treo bóng của Lennon lại tìm đúng xà ngang khung thành. 

Đây là thứ hai trong vòng ít phút bóng tìm đến khung gỗ của đội chủ nhà - dấu hiệu cho thấy đây không phải là ngày của Tottenham.

Và quả thực đã diễn ra đúng như vậy. Ngay ở đầu hiệp 2, lưới của Tottenham đã rung lên sau một pha dứt điểm xuất thần của Demba Ba. Phút 55, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Walker, Demba Ba khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Friedel, mở tỉ số trận đấu.

Đây mới là cơ hội thứ 2 của Newcastle từ đầu trận và họ đã có được bàn thắng. Đây cũng chính là điểm khác biệt giữa Newcastle và Tottenham ở trận này.

Bị thủng lưới, Tottenham dồn lên tấn công quyết liệt và họ đã tạo được sức ép lớn lên cầu môn của đội chủ nhà. Phút 76, sau rất nhiều những nỗ lực, Tottenham cũng đã tìm được bàn gỡ.

Xuất phát từ pha đột phá và chuyền bóng bên cánh trái của Lennon, Defoe trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện pha đánh đầu từ cự li gần. Bóng trúng chân thủ thành Krul, rồi bật cột dọc dội ra. Defoe ập vào thực hiện thêm pha sút bồi nữa, đem về bàn gỡ 1-1 cho Tottenham.

Chật vật mới có được bàn gỡ nhưng Tottenham lại không biết bảo vệ thành quả của mình. Phút 79, Lennon và Van der Vaar đã không ngăn chặn được pha đi bóng của Ben Arfa để rồi phải phạm lỗi với tiền vệ này trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Ben Arfa bước lên đánh lừa thủ thành Friedel, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Newcastle.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên