06/01/2004 06:00 GMT+7

Ngày hội của "những người thích đùa"

NGUYỄN PHƯƠNG THẢO
NGUYỄN PHƯƠNG THẢO

TT - 8g kém 15 sáng chủ nhật 4-1-2004, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, triển lãm “20 năm Tuổi Trẻ Cười (TTC) qua hình ảnh” chưa đến giờ khai mạc nhưng đã có hàng trăm bạn trẻ đứng “xí” chỗ trước các gian trưng bày!

5RVGWUyW.jpgPhóng to
Hai diễn viên Anh Vũ và Ngọc Giàu đã đến góp vui với chương trình qua tiểu phẩm Chiều đồng quê - Ảnh: Thanh Đạm
TT - 8g kém 15 sáng chủ nhật 4-1-2004, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, triển lãm “20 năm Tuổi Trẻ Cười (TTC) qua hình ảnh” chưa đến giờ khai mạc nhưng đã có hàng trăm bạn trẻ đứng “xí” chỗ trước các gian trưng bày!

Một nhóm bạn cười khúc khích khi một chàng trai trong nhóm xướng đọc “Lý lịch trích ngang của TTC”. Cách đó vài bước, một cô gái đang nhăn mặt, chăm chú lật xấp bản thảo chi chít dấu tích biên tập, chặc lưỡi: “Trời ơi, sao tanh banh hết trơn vậy kìa!”.

Hóa ra cô bạn này cũng từng gửi bài cộng tác cho TTC nhưng chờ lâu quá mà không thấy tăm hơi “tác phẩm” của mình. Bây giờ cô mới hiểu một bài viết phải “chịu trận” được các công đoạn “chế biến” rất gay go mới ra lò được trên TTC!

Gian biếm họa của CLB Họa sĩ biếm TTC cũng dập dìu tài tử giai nhân đến thưởng ngoạn. Bạn Xuân Trung, sinh viên ĐH KHXH&NV, ngắm nghía bức biếm Khám dịch vụ của chàng họa sĩ trùng tên với mình rồi nhận xét: “Công nhận ảnh vẽ hay ghê. Nhìn mấy nét cũng đơn giản, đâu có gì khó đâu mà sao mình hổng bắt chước được!”.

PbwMiYE2.jpgPhóng to
Hai bạn đọc lớn tuổi và nhỏ tuổi nhất (bác Nguyễn Văn Lộc và em Nguyễn Hồng Thái) biểu diễn văn nghệ - Ảnh: T.T.D.

Giải bạn đọc lớn tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất tham gia nhiệt tình nhất đã được ban tổ chức đột xuất trao cho hai bạn đọc quá dễ thương trong ngày hội TTC. Đó là bác Nguyễn Văn Lộc, 74 tuổi, người đã nhiệt tình tham gia hết các trò chơi trong ngày hội TTC và cậu bé Nguyễn Hồng Thái, đang học lớp 8 Trường Lê Quý Đôn - ca sĩ nhí kiêm hoạt náo viên tự nguyện trong suốt ngày hội.

Nhưng trung tâm náo nhiệt không nằm ở sảnh triển lãm - dù không khí lễ hội đã thấy rõ ở khu bán các sản phẩm của Tuổi Trẻ và TTC - mà nằm ngay trên sân 37!

Mặt sân bóng chuyền đã được biến hóa để thành nơi bày bốn món “ăn chơi” cho cả ngàn lượt bạn đọc: chụp ảnh chung với người đẹp của TTC - nàng Linda Kiều, trổ tài vẽ - tả chân dung anh Hai Cù Nèo, thả trí tưởng tượng hết ga với cuộc thi “Siêu tưởng”, và ngồi để các họa sĩ biếm vẽ tặng chân dung.

Xúm đen xúm đỏ nhất là khu các họa sĩ trổ tài tại chỗ. Các bạn trẻ vây các họa sĩ vòng trong vòng ngoài đến nỗi vài chàng sĩ phải than: ngộp thở quá!

Chàng Xuân Trung - người đẹp trai nhất CLB Họa sĩ biếm - bị các cô gái bao vây ráo riết, mồ hôi mồ kê chảy ròng ròng, áo xống ướt nhẹp nhưng vẫn làm trò: một cô nàng ngồi làm mẫu nghiêm túc, thế là chàng có ý kiến “Sao hổng cười?”, cô nàng vừa cười thế là chàng phang ngay hai cái răng cửa to khủng khiếp choán hết hàng tiền đạo!

Ngay sát khu vẽ chân dung là khu siêu tưởng, cũng nhộn nhạo không chịu thua các khu kia! Anh bạn Bùi Bảo Toàn đi cùng cô bạn Nguyễn Thị Kim Tài đang thảo luận sôi nổi về các đề tài siêu tưởng, cuối cùng chàng gom nguyên một xêri toàn về... khỉ: nào là “Áo của vợ Tôn Ngộ Không” rồi “Bà xã Tôn Hành Giả đi thẩm mỹ viện”...

Điều đáng ngạc nhiên là không chỉ có các bạn trẻ tham gia sôi nổi các cuộc chơi này mà các bô lão đầu bạc trắng cũng chịu chơi không kém. Bác Văn Thị Chi Hương, 54 tuổi, nhà tận Hóc Môn, bắt con gái chở lên NVH Thanh niên có mặt đúng 8g! Bác tham gia hết các trò ngoại trừ chụp ảnh với Linda Kiều vì... thất vọng: “Tôi mê Linda Kiều lắm. Kỳ này cứ tưởng chụp ảnh với người thật, ai dè chỉ là mô hình nên... không chơi!”.

11g30, ngày hội của TTC tạm kết phần một, sau phần trao giải thưởng cho các cuộc đua tài của bạn đọc. Tuy nhiên phần “hậu” vẫn còn tiếp: ở một góc sân 37 các họa sĩ vẫn đang miệt mài vẽ tranh tặng bạn đọc.

O1KXlFNE.jpgPhóng to
Những tràng cười "thật đã" đã đến với khán giả - bạn đọc báo TTC trong đêm mừng sinh nhật lần thứ 20 của báo - Ảnh: Thanh Đạm

20g, hàng ngàn bạn đọc lại “hàng ngũ chỉnh tề” trên sân 4A NVH Thanh niên chứng kiến lễ sinh nhật ngoài trời của TTC. Các cô gái đẹp rực rỡ trong những tà áo dài cách điệu màu sen hồng, màu hoàng yến nhảy múa say mê trên sân khấu thể hiện sự trẻ trung, khỏe khoắn của TTC ở tuổi 20.

Màn múa kết thúc cùng lúc với những phát pháo kim tuyến bắn rợp sân khấu, chiếc bánh sinh nhật khổng lồ được bốn cô gái mặc áo dài nhung đỏ thắm từ từ đẩy ra trong tiếng reo hò và vỗ tay tưng bừng của hàng ngàn người bạn thân thiết.

Khán giả thay vì vỗ tay đã theo đề nghị của người dẫn chương trình thể hiện phong cách mừng sinh nhật TTC bằng hai tràng cười “hà hà” rồi “ha ha”. Cả rừng người hưởng ứng ngay lập tức, nồng nhiệt và đầy cảm xúc!

Sau đó không khí cười lại càng nóng lên khi đôi nghệ sĩ Ngọc Giàu - Anh Vũ tấu hài trong Chiều đồng quê, rồi nghệ sĩ Bảo Quốc - Tiểu Bảo Quốc nối tiếp dây cười… Những lời chúc mừng sinh nhật lại càng “bốc” hơn theo Phương Thanh, Lam Trường, Nguyên Vũ, nhóm những chàng trai trẻ GMC, Mắt Ngọc...

“Vì sao anh lại đến với TTC?”, nhiều bạn đọc đã chuyển câu hỏi ấy đến hai cây bút biếm Hoàng Thiếu Phủ, Đồ Bì và năm cây cọ biếm Nhốp, Đức, Nhím, Nguyễn Văn Trung, Dad trong phần gút của chương trình - giao lưu với TTC.

Câu trả lời của họ vẫn xoay quanh cái trục đời - buồn - vui: “Đời buồn quá nên phải làm cái gì đó cho đời vui lên!” (Hoàng Thiếu Phủ) và “Vui quá thì phải cười lên chứ!” (Nhốp). Đương nhiên vui thì phải cười lên rồi, nên không ngạc nhiên trong rất nhiều bạn đọc ra về sau đêm giao lưu tối nay có thể nghe rất nhiều giọng cười trẻ, rất trẻ của tuổi 20!

_____________________

Hàng ngàn lượt bạn đọc đến với ngày hội báo Tuổi Trẻ Cười

NGUYỄN PHƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên