20/08/2012 11:41 GMT+7

Ngày cuối giải và tâm trạng những ông thầy

SĨ HUYÊN lược ghi
SĨ HUYÊN lược ghi

TTO - Mùa bóng 2012 đã tạm khép lại, dù trước mắt vẫn còn đó hai trận bán kết cúp quốc gia (sẽ diễn ra vào cuối tuần này) rồi trận chung kết .

TTO - Mùa bóng 2012 đã tạm khép lại, dù trước mắt vẫn còn đó hai trận bán kết cúp quốc gia (sẽ diễn ra vào cuối tuần này) rồi trận chung kết .

Nhưng với dân làm bóng đá, giải vô địch mới là mục tiêu quan trọng nhất.

Chiều 19-8, HLV Lư Đình Tuấn (cựu HLV trưởng Sài Gòn Xuân Thành) đã đưa cả gia đình (vợ và hai con) đến sân Thống Nhất dự khán trận “chung kết” giữa Sài Gòn Xuân Thành với Hà Nội T&T.

Gặp lại Tuổi Trẻ Online sau thời gian dài vắng bóng trên sân cỏ, Lư Đình Tuấn tay bắt mặt mừng rồi hào hứng chỉ tay về các khán đài và nói: “Lâu lắm rồi tôi mới có cơ hội đắm chìm trong bầu không khí cuồng nhiệt với bốn khán đài đầy ắp người xem. Nhìn thì rất vui nhưng không khỏi chạnh lòng khi nhớ lại thời hoàng kim của bóng đá Sài Gòn. Ngày ấy, mỗi lúc Cảng Sài Gòn, Hải Quan, Sở Công Nghiệp rồi sau này là Công An TP.HCM thi đấu, sân Thống Nhất luôn phủ kín người xem. Tiếc là một thời hào hùng của bóng đá Sài Gòn đã qua…”.

Hôm  nay là trận “chung kết”, anh nghĩ gì nếu mình vẫn còn là “thuyền trưởng” của Sài Gòn Xuân Thành? Lư Đình Tuấn đáp ngay: “Dù còn làm nghề hay không, tình yêu với bóng đá vẫn đong đầy trong tôi. Bóng đá chuyên nghiệp lắm điều hay nhưng cũng không ít chuyện nghiệt ngã. Người làm thuê phải chấp nhận những quyết định từ ông chủ. Dù chia tay nhiều tháng qua, nhưng tôi vẫn thầm mong Sài Gòn Xuân Thành sẽ lên ngôi để hâm nóng tình yêu bóng đá cho người hâm mộ…”.

Nhưng cuối cùng thì Sài Gòn Xuân Thành đã không cán đích. Theo anh, có phải vì khoản tiền thưởng lên tới chục tỉ đồng khiến cầu thủ chơi quá thận trọng?

HLV Lư Đình Tuấn: “Chơi thể thao, ngoài thực lực bạn cũng cần phải có yếu tố may mắn đi kèm. Sài Gòn Xuân Thành đã làm được tất cả: kiểm soát thế trận, tấn công nhiều, sút cầu môn nhiều hơn Hà Nội T&T, nhưng may mắn đã chặn đứng khát vọng vươn tới ngôi vô địch. Mình không làm được điều cần có - bàn thắng - thì chỉ nên trách mình mà thôi. Tôi không cho rằng tiền thưởng cao làm cóng chân cầu thủ đâu”.

Điện xuống Cao Lãnh thăm hỏi Trần Công Minh sau chiến thắng 3-2 trước Thanh Hóa, lòng của người viết chợt chùng xuống sau tiếng thở dài đến nao lòng và giọng nói đượm buồn của anh rằng: “Đồng Tháp đã làm hết sức mình nhưng số phận trôi khỏi tầm tay. Giá mà tôi được làm việc với Đồng Tháp từ đầu mùa bóng thì mọi chuyện có thể khác hơn. Quay lại V-League cam go lắm, nhưng nếu lãnh đạo và cầu thủ còn tín nhiệm thì tôi cùng gắn bó với quê hương. Bằng không thì nghỉ ngơi thời gian rồi tìm bến đỗ mới để mưu sinh”.

Chia điểm với Sài Gòn Xuân Thành, năm thứ nhì liên tiếp Hà Nội T&T cán đích với ngôi á quân. HLV Phan Thanh Hùng không giấu được sự thất vọng ra mặt. Ông nói: “Dẫn đầu giải để rồi cuối cùng chỉ về đích thứ nhì, ai mà chẳng buồn. Nhưng chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu được nỗi niềm riêng. Giờ nhìn lại thì thấy rằng trận thua Hoàng Anh Gia Lai 1-3 hồi tuần trước tai hại biết bao. Chiều nay, Gonzalo lại dính chấn thương khi khởi động, song tôi vẫn động viên cậu ấy ra sân vì lấy ai thay bây giờ. Rồi thì Hồng Sơn, Văn Quyết cũng không chơi được hết cả trận, Samson thì không giữ được phong độ của chính mình. Tất cả cộng lại đã kéo chúng tôi lui xuống vị trí thứ hai chung cuộc. Tôi nhận trách nhiệm trong việc Hà Nội T&T rơi đài vào giờ chót”.

Nửa đêm 19-8, Tuổi Trẻ Online mới nối được điện thoại cùng “thuyền trưởng” của đội bóng tân vô địch V-League. Đầu giây bên kia, giọng Lê Huỳnh Đức khản đặc. Anh nói: “Tới giờ này tôi vẫn còn lơ lửng trên mây vì không nghĩ rằng Đà Nẵng sẽ đăng quang. Tôi biết cửa vô địch rất hẹp nên chỉ thúc giục cầu thủ hãy chơi hết mình để đền đáp lại sự tin yêu của khán giả lặn lội từ Đà Nẵng ra Ninh Bình ủng hộ. Giờ giải lao, tôi cũng không màng đến kết quả trận “chung kết” trên sân Thống Nhất. Bất ngờ, nhưng tôi cho đó là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực trên cả tuyệt vời của cầu thủ....".

Hòa hay thắng Navibank Sài Gòn, Kiên Giang trụ hạng mà không cần quan tâm đến kết quả các trận khác vào chiều 19-8. Niềm vui của hàng ngàn khán giả Rạch Giá như vỡ òa ra khi trận cầu khép lại với 3 điểm thuộc về đội chủ nhà. Kiên Giang chính thức có mặt ở V-League mùa sau.

Không giấu được hạnh phúc dâng tràn, HLV Lại Hồng Vân hào hứng: “Kiên Giang ngẩng cao đầu tạm biệt V-League. Thầy trò chúng tôi lao tâm khổ tứ cả một mùa giải, cuối cùng rồi cũng được nếm vị ngọt. Lính mới, lực lượng chắp vá, tiền bạc cũng không dồi dào, trụ hạng thành công là nỗ lực khó có thể diễn tả được. Hãy cứ làm việc tận tụy, hết sức mình thì quả ngọt rồi sẽ được nếm. Kiên Giang trụ hạng chẳng khác nào anh học trò nghèo thi đỗ với điểm cao…”.

SĨ HUYÊN lược ghi

SĨ HUYÊN lược ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên