04/09/2023 18:06 GMT+7

Ngày cuối dịp lễ 2-9: Tân Sơn Nhất không đông khách như dự kiến

Tân Sơn Nhất có kế hoạch khai thác ngày 4-9 với sản lượng khách lên đến 130.000 lượt khách với 740 chuyến bay. Thực tế sân bay lớn nhất nước không đạt lượng khách như kỳ vọng. Hành khách đi lại thông thoáng.

Tân Sơn Nhất không đông khách như dự kiến vào ngày cuối dịp lễ 2-9 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Tân Sơn Nhất không đông khách như dự kiến vào ngày cuối dịp lễ 2-9 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Dù kế hoạch ban đầu đưa ra kỳ vọng ở mức cao cho ngày cuối cùng kỳ nghỉ lễ 2-9 với sản lượng khai thác trong ngày 4-9 sẽ đạt 130.000 lượt khách với 740 chuyến bay, song thực tế không như kỳ vọng. 

Sân bay lớn nhất nước ghi nhận số lượng khách từ báo cáo của các hãng hàng không khai thác trong ngày chỉ có 723 chuyến bay và 115.000 lượt khách.

Nhiều hành khách chờ khá lâu mới nhận được hành lý tại dãy băng chuyền ga quốc nội Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG

Nhiều hành khách chờ khá lâu mới nhận được hành lý tại dãy băng chuyền ga quốc nội Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG

Thùy Dương, giảng viên một trường đại học tại TP.HCM, trở về sau kỳ nghỉ lễ tại Đà Nẵng, cho biết thấy ngạc nhiên khi cả chiều đi, chiều về tại Tân Sơn Nhất có đông khách nhưng không xảy ra ùn tắc như những dịp cao điểm khác. 

Cô kể rằng chuyến bay VN135 chiều Đà Nẵng - Tân Sơn Nhất bị delay 2 tiếng cho thời tiết mưa lớn. Khi về đến Tân Sơn Nhất lúc rạng sáng 4-9, khu vực chờ lấy hành lý có đông đúc, hàng trăm khách chờ khá lâu mới nhận được vali. 

"Các đợt lễ trước, ùn tắc ở nhiều khu vực như check-in, soi chiếu an ninh... Đi lại dịp lễ 2-9 năm nay tôi thấy thông thoáng hơn hẳn" - Thùy Dương khẳng định. 

Người dân trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ nhưng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Người dân trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ nhưng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Từ chiều đến tối 4-9, ga quốc nội sẽ đón khoảng 42.000 khách, có khả năng ùn tắc cục bộ ở một số khu vực trong sân bay. 

Nhiều hành khách bày tỏ lo lắng ở khu vực băng chuyền hành lý và taxi sẽ căng thẳng khi lượng khách tăng đột biến. 

Khách bắt xe công nghệ bên trong làn xe tại nhà xe TCP Tân Sơn Nhất khá thông thoáng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Khách bắt xe công nghệ bên trong làn xe tại nhà xe TCP Tân Sơn Nhất khá thông thoáng - Ảnh: CÔNG TRUNG

Yêu cầu taxi đảm bảo xe về đón khách kịp thời

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất và Công ty Dịch vụ mặt đất khẳng định đã bố trí tăng cường nhân sự tại các khu vực "nóng" để phân luồng khách, nhận diện các tình huống để xử lý việc ùn ứ.

Chẳng hạn, Công ty Dịch vụ mặt đất tăng cường nhân sự khâu bốc xếp hành lý từ máy bay đến nhà ga đảm bảo quá trình luân chuyển hàng đến băng chuyền nhanh chóng, hành khách không chờ lâu.

Tương tự, lãnh đạo Tân Sơn Nhất khẳng định đã yêu cầu các hãng taxi đảm bảo số lượng xe phục vụ kịp thời. Ngoài ra, yêu cầu các hãng vận tải theo dõi mật độ và tần suất khai thác, số lượng khách quốc nội đến từng khung giờ để điều tiết xe về đón khách đầy đủ.

Sức mua vé máy bay lễ 2-9 không như kỳ vọngSức mua vé máy bay lễ 2-9 không như kỳ vọng

Còn ba ngày nữa đến kỳ nghỉ lễ 2-9 nhưng số lượng vé chuyến bay tăng thêm vẫn còn nhiều chỗ trống.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên