23/01/2018 06:00 GMT+7

Ngày bận rộn của “bộ tổng tham mưu” U-23 VN

NGUYÊN KHÔI (Từ THườNG CHâU)
NGUYÊN KHÔI (Từ THườNG CHâU)

TT - Không có điều kiện theo dõi U-23 Qatar thi đấu trực tiếp trong 4 trận vừa qua, HLV Park Hang Seo cùng các trợ lý trong những ngày qua đã tích cực lên mạng nghiền ngẫm về đối thủ để chuẩn bị thật tốt cho trận bán kết VCK U-23 châu Á 2018.

*** Error ***
HLV Park Hang Seo (phải) và trợ lý Lee Young Jin trên sân tập chiều 21-1. Ảnh: N.K

Trợ lý 54 tuổi Lee Young Jin chính là cánh tay đắc lực của HLV Park Hang Seo về chuyên môn. Không chỉ nổi tiếng khi còn là cầu thủ (từng tham dự hai kỳ World Cup 1990 và 1994), ông Lee Young Jin cũng có kinh nghiệm huấn luyện khi từng dẫn dắt các CLB Hàn Quốc. Vì thế, trong khi HLV Park Hang Seo lo lên kế hoạch thi đấu cho tuyển U-23 VN trước mỗi trận đấu, trợ lý Lee Young Jin lại là người lo tìm kiếm băng hình trên Internet, ghi chú lại những điểm mạnh yếu của đối thủ trước, sau đó cùng HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện tuyển U-23 VN phân tích.

Sau buổi họp nội bộ này, HLV Park Hang Seo mới họp với toàn đội và lên phương án tác chiến cho trận đấu. “Trong các trận đấu, có nhiều thứ tôi không thể chuẩn bị hết được. Trợ lý Lee là người đưa ra nhiều ý tưởng và tôi là người quyết định thực hiện như thế nào, có thực hiện hay không. Anh ấy là bộ não của tôi” - ông Park nói.

Việc nghiên cứu đối thủ ở vòng bảng tương đối dễ dàng vì có thể cử người đi xem trực tiếp trên sân Côn Sơn. Nhưng đến trận bán kết với U-23 Qatar, việc nghiên cứu đối thủ không hề dễ dàng vì không thể cử ai đi xem trận đấu tại Thường Châu, trong lúc U-23 VN thi đấu ở Thường Thục cách đó gần 120km. Do đó, ngay khi đội di chuyển từ Thường Thục về Thường Châu hôm 21-1, việc tìm kiếm băng hình thi đấu 4 trận đã qua của U-23 Qatar được tiến hành ngay lập tức.

Trong khi các cầu thủ U-23 VN bắt đầu được các bác sĩ của đội tuyển xoa bóp vào mỗi tối để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và thể lực thì giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và trợ lý Lee Young Jin thay nhau lên mạng xem băng hình trận đấu để phân tích U-23 Qatar.

Trưởng đoàn đội tuyển U-23 VN Dương Vũ Lâm kể: “Ban huấn luyện làm việc rất tích cực, mỗi người mỗi việc. Trợ lý Lee báo cáo trực tiếp cho HLV Park Hang Seo sau khi xem băng hình cả 4 trận đấu. Tiếp đó, ông Jurgen Gede tư vấn thêm cho HLV Park Hang Seo vào trưa 22-1. Theo đánh giá của ông Jurgen Gede, U-23 Qatar là đối thủ mạnh nhưng U-23 VN sẽ dễ đá hơn rất nhiều so với 4 đối thủ đã gặp, bởi các cầu thủ U-23 Qatar không chơi áp sát (điều khiến U-23 VN rất khó đá - PV) và để lộ khoảng trống có thể khai thác”.

Sau bữa ăn tối 22-1, HLV Park Hang Seo đã cho ban huấn luyện mở video clip các tình huống đáng chú ý của U-23 Qatar trong 4 trận đấu vừa qua lên màn hình tivi trong phòng họp riêng của đội tại khách sạn cho các cầu thủ xem trong 30 phút. Sáng nay (23-1), ông mới cùng đội phân tích về chuyên môn và lên kế hoạch thi đấu cụ thể trước khi ra sân.

NGUYÊN KHÔI (Từ THườNG CHâU)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên