17/12/2016 23:46 GMT+7

Ngân hàng Công thương lần đầu vô địch quốc gia

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Tối 17-12, đội Ngân hàng Công thương đã đăng quang sau chiến thắng 3-2 (25-16, 21-25, 25-18, 23-25, 15-6) trước đương kim vô địch (ĐKVĐ) Thông tin LienVietPostBank ở trận chung kết nữ Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2016 diễn ra tại Hà Tĩnh.

Đúng với dự đoán của giới chuyên môn, sức mạnh của Thông Tin LienVietPostBank giảm sút rất nhiều với một loạt trụ cột chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương như: Bùi Thị Ngà, Đỗ Thị Minh, Âu Hồng Nhung.... Dù có sở trường chơi phòng thủ nhưng đội bóng ĐKVĐ Thông tin LienVietPostBank không theo chắn nổi những pha triển khai tấn công trên lưới của Ngân hàng Công thương.

Đội Ngân hàng Công thương đoạt chức vô địch nữ quốc gia 2016. Ảnh HƯNG HÀ

 

Nhờ vậy, những tay đập của Ngân hàng Công thương Đoàn Thị Xuân, Phạm Thị Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân,… liên tục ghi điểm sau những quả chuyền hai kinh nghiệm của Hà Thị Hoa để giành chiến thắng cách biệt 25-16 ở ván đầu tiên. Ván thứ hai, Thông tin LienVietPostBank nỗ lực thắng lại với tỉ số 25-21.

Bước sang ván thứ ba, các cô gái Ngân hàng Công thương nhập cuộc như vũ bão để vươn lên dẫn trước 7-2, 13-4,… trước khi giành chiến thắng 25-18. Tuy nhiên, Thông tin LienVietPostBank một lần nữa khiến trận đấu thêm kịch tính khi thắng nghẹt thở 25-23 ở ván thứ tư buộc trận đấu phải bước sang ván thứ năm quyết định.

Nhưng vì đã vắt kiệt sức ở những ván trước đó, Thông tin LienVietPost thua nhanh với tỉ số 6-15 ở ván thứ năm quyết định, chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3 ở trận chung kết. Thất bại này cũng chấm dứt 4 năm thống trị giải quốc gia liên tiếp của Thông tin LienVietPostBank.

Trong khi đó, dù đã 4 lần vào đến các trận chung kết trong 5 năm gần đây nhất nhưng đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử các cô gái Ngân hàng Công thương lên ngôi vô địch quốc gia.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên