23/04/2017 21:45 GMT+7

​Ngân hàng Công thương không thể gây bất ngờ

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 23-4, CLB Ngân hàng Công thương đã thua đáng tiếc 1-3 trước CLB Bangkok Glass (Thái Lan) ở lượt trận đầu tiên bảng B Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 – Bình Điền 2017 diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh.

 

Hàng chắn Ngân hàng Công thương (áo hồng) không cản nổi các cô gái Bangkok Glass. Ảnh: T.P

Ngân hàng Công thương là đương kim vô địch bóng chuyền nữ VN với đội hình kết hợp hoàn hảo giữa những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Phạm Thị Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân và những tay đập trẻ đang tiến bộ rất nhanh như Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Lê Thị Thúy,.. Nhưng họ đã không thể làm nên bất ngờ trước đội bóng từng đăng quang châu Á năm 2015 Bangkok Glass.

Ván đầu tiên, Ngân hàng Công thương bất ngờ nhập cuộc rất tốt trước sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả có mặt trong nhà thi đấu, buộc những cô gái Thái từng vô địch châu Á phải rượt đuổi vất vả. Ngân hàng Công thương để liên tục dẫn trước đối thủ 8-5, 15-8,24-21,.. Những tưởng chiến thắng đã đến rất gần đội chủ nhà thì các cô gái Thái Lan bình tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng ấn tượng 26-24.   

Kịch bản ván thứ hai cũng diễn ra tương tự khi Ngân hàng Công thương dẫn trước đối thủ đến tỉ số 24-18. Tuy nhiên, lần này cách biệt quá lớn nên các cô gái Thái Lan đã chấp nhận thất bại 19-25. Khán đài như nổ tung khi Ngân hàng Công thương san bằng được tỉ số 1-1 sau hai ván.

Nhưng càng thi đấu, đội bóng đến từ Thái Lan càng cho thấy đẳng cấp nhỉnh hơn đội bóng của VN, nhất là khả năng tổ chức tấn công quá hay của cây chuyền hai Guedpard Pornpun cho những mũi nhọn như Thinkaow Pleumjit, Chuewulim Sutadta,Montripila Jutarat.. thực hiện nhiều pha đánh nhanh hiệu quả. Đến khi Montripila Jutarat bị đau rời sân, lối chơi của Bangkok Glass không hề thay đổi.

Nhờ vậy, CLB Bangkok Glass đã giành thắng lợi trong cả hai ván quyết định cuối cùng với tỉ số 25-20, 25-22 để ấn định chiến thắng 3-1 trước Ngân hàng Công thương. Dù thất bại nhưng Ngân hàng Công thương cũng để lại ấn tượng cho khán giả bởi tinh thần thi đấu tuyệt vời cũng như những pha xử lý tinh tế của những tay đập kỳ cựu Kim Huệ hay Nguyễn Thị Xuân.

Ở trận đấu trước đó, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của giải – CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) phải mướt mồ hôi để lội ngược dòng thắng 3-2 (20-25, 20-25, 16-25, 19-25, 7-15) trước CLB 4.25 Triều Tiên.

Ngày 24-4, giải sẽ tiếp tục với 2 trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng A giữa CLB Thông tin LienVietPostBank – CLB Altay (Kazakhstan) lúc 16g30 và CLB VTV Bình Điền Long An – CLB Vân Nam (Trung Quốc) lúc 19g.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên