13/10/2015 03:33 GMT+7

Nga và Slovakia vượt qua vòng loại Euro 2016

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 13-10, các trận vòng loại Euro 2016 tiếp tục diễn ra. Và ở lượt đấu cuối cùng này, có thêm Nga, Slovakia giành vé dự Euro 2016 tổ chức tại Pháp. Trong khi đó, Anh toàn thắng cả 10 trận vòng loại.

Các cầu thủ Nga ăn mừng bàn mở tỉ số của Kuzmin - Ảnh: Reuters

Trên sân nhà, trước đối thủ không quá mạnh là Montenegro, Nga đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 nhờ hai pha lập công của Kuzmin ở phút 33 và Kokorin, từ chấm phạt 11m bốn phút sau đó. Chiến thắng giúp Nga giữ vững vị trí thứ hai tại bảng G mà không cần quan tâm tới kết quả của Thụy Điển.

Video clip trận Nga thắng Montenegro 2-0 - Nguồn: Youtube

Ở lượt này, Thụy Điển cũng giành thắng lợi, với tỉ số 2-0 trước Moldova. Hai bàn thắng của họ do công Ibrahimovic (24') và Zengin (47').

Kết thúc vòng loại, thứ tự các đội tại bảng G như sau: Áo (28 điểm), Nga (20 điểm), Thụy Điển (18 điểm), Montenegro (11 điểm), Liechtenstein (5 điểm), Moldova (2 điểm).

Tương tự, ở bảng C, Slovakia cũng đã "tự quyết" khi giành thắng lợi 4-2 trước Luxembourg để bảo toàn vị trí thứ hai mà không cần quan tâm đến kết quả từ trận Ukraine - Tây Ban Nha.

Trong khi đó, trên sân nhà Ukraine thất thủ 0-1 trước Tây Ban Nha ngay trên sân nhà. Điểm nhấn của trận đấu chính là việc Cesc Fabregas có lần thứ 100 khoác áo tuyển Tây Ban Nha nhưng đáng buồn cho tiền vệ này khi anh đá hỏng quả phạt 11m ở phút 25. Bàn thắng duy nhất do công Gaspar ghi được ở phút 22.

Kết thúc vòng loại, thứ tự các đội tại bảng C như sau: Tây Ban Nha (27 điểm), Slovakia (22 điểm), Ukraine (19 điểm), Belarus (11 điểm), Luxembourg (4 điểm), Macedonia (4 điểm).

Còn tại bảng E, bằng chiến thắng 2-0 trước San Marino, Slovenia giữ được hạng ba, vị trí giúp họ ít nhất có một suất đá play-off. 

Barkley (giữa) ăn mừng bàn thắng cùng Chamberlain - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tuyển Anh thắng đậm Litva 3-0 ngay trên sân khách với các pha lập công của Ross Barkley (29'), Arlaukis (phản lưới nhà - 35') và Chamberlain (62'). Ở trận này, HLV Roy Hodgson tung ra đội hình gồm các cầu thủ chỉ có tổng cộng 140 lần khoác áo đội tuyển.

Kết thúc vòng loại Euro 2016, Anh là đội bóng có thành tích tốt nhất. Họ là đội duy nhất toàn thắng, đạt 30 điểm, ghi được 31 bàn trong khi chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Video clip trận Litva thua Anh 0-3 - Nguồn: Youtube

Sau 10 lượt đấu, vị trí tại bảng E như sau: Anh (30 điểm), Thụy Sĩ (21 điểm), Slovenia (16 điểm), Estonia (10 điểm), Litva (10 điểm), San Marino (1 điểm).

Các đội đã giành vé dự Euro 2016

Đã xác định được 18 trong tổng số 24 đội dự Euro 2016. Đó là: Pháp (chủ nhà), Iceland, CH Czech (bảng A), Bỉ, Xứ Wales (bảng B), Tây Ban Nha, Slovakia (bảng C), Đức, Ba Lan (bảng D), Anh, Thụy Sĩ (bảng E), Bắc Ireland, Romania (bảng F), Áo, Nga (bảng E), Ý (bảng H), Bồ Đào Nha, Albania (bảng I).

Trong số này, có 5 đội lần đầu tiên có vé dự VCK Euro là Xứ Wales, Iceland, Bắc Ireland, Albania và Slovakia.

Cũng đã xác định được các đội hạng ba gồm: Ukraine (bảng C), CH Ireland (bảng D), Slovenia (bảng E), Hungary (bảng F), Thụy Điển (bảng G), Đan Mạch (bảng I). Đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ giành vé trực tiếp. 8 đội còn lại chia cặp đá play-off xác định bốn chiếc vé cuối cùng.

 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Vòng loại Euro 2016