07/05/2016 06:49 GMT+7

​Nga tuyên bố nới thời gian đình chiến tại Aleppo thêm 72 tiếng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bộ quốc phòng Nga ngày 6-5 cho biết thỏa thuận đình chiến tạm thời tại thành phố Aleppo của Syria sẽ được kéo dài thêm 72 tiếng để ngăn tình hình xấu thêm.

Các máy bay quân sự của Nga - Ảnh: TASS
Các máy bay quân sự của Nga - Ảnh: TASS

Theo AFP, thông cáo của Bộ quốc phòng Nga cho biết thời gian đình chiến tại tỉnh Latakia và tại thành phố Aleppo đã được kéo dài thêm từ 0g01’ (giờ địa phương) ngày 7-5 thêm 72 tiếng (3 ngày) nữa.

Trước đó Nga và Mỹ đã gây sức ép để các bên tham chiến đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong 2 ngày tại thành phố Aleppo.

Việc đình chiến tại Aleppo là một phần trong những nỗ lực quốc tế nhằm siết lại thỏa thuận ngừng bắn đạt được hồi tháng 2 và hối thúc các cuộc đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 5 năm khiến hơn 270.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Cùng với Mỹ, Matxcơva đã và đang đi đầu trong những nỗ lực thúc đẩy ngoại giao mới nhất nhằm giải quyết cuộc xung đột kéo quá lâu tại Syria.

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền Syria ngày 6-5 đã tổ chức lễ mừng chiến thắng tại thành cổ Palmyra. Cờ Syria đã bay phấp phới trong tiếng quân nhạc ngay tại nơi mà chỉ mới năm trước thôi IS đã tiến hành các đợt hành quyết tập thể.

Nhờ sự hỗ trợ của Nga, quân đội của chính quyền tổng thống Bashar al-Assad đã có thể giành lại thành cổ này từ tay IS.

Trong lễ mừng chiến thắng này, 20 binh sỹ Nga cũng đã tham gia diễu hành như một biểu tượng cho thấy vai trò của Matxcơva trong việc giành lại được thành cổ Palmyra.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Syria IS đình chiến