27/06/2014 09:12 GMT+7

Nga bị loại vì thủ môn Igor Akinfeev bị chiếu đèn laser

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau trận hòa Algeria, HLV Fabio Capello của tuyển Nga tỏ ra tức giận với trọng tài và cho rằng việc bị chiếu đèn laser đã khiến thủ môn Igor Akinfeev mất tập trung dẫn đến bàn thua.

HLV 68 tuổi này nói với tờ Sovsport (Nga): "Nga đã có thể giành chiến thắng. Nhưng không may chúng tôi bị thủng lưới và cũng  không có tiếng còi nào bảo vệ cho chúng tôi khỏi sự bất công. Tôi đã phải giữ im lặng khi được hỏi về trọng tài trước đó nhưng giờ thì tôi nghĩ tôi có quyền nói lên suy nghĩ của mình.

Trong khoảng 10 phút, thủ môn Igor Akinfeev đã bị lóa mắt bởi ánh đèn laser. Những hình ảnh và video làm chứng cho điều này. Anh ấy bị rọi thắng tia laser vào mặt và sau đó, Akinfeev chụp hụt bóng". Xoay quanh việc thủ thành Akinfeev bị rọi laser, HLV Capello đổ lỗi hoàn toàn thất bại cho trọng tài. Ông nói tiếp: "Ở trận gặp Bỉ tôi đã không hài lòng về công tác trọng tài. Nếu đội nhà đá kém, tôi sẽ xin lỗi, nhưng sự thật không phải vậy. Akinfeev đã bị lóa mắt, bạn có thể thấy rõ là như vậy. Hôm nay chúng tôi không có lỗi. Nhưng thật sự, chúng tôi đã phải nhận thất bại".

Về tương lai của mình, HLV Capello cho biết: "Tất nhiên tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc của tôi với đội tuyển Nga nếu họ vẫn còn muốn tôi. Tôi đã làm tốt công việc của mình. Tôi từng đưa Anh đến World Cup sau khi họ bị loại khỏi Euro 2008 và tôi cũng đã dẫn dắt Nga đến với kỳ World Cup đầu tiên sau 12 năm".

Trái với thái độ cay cú của HLV Capello, "tội đồ" Akinfeev chỉ đồng ý với việc bị rị laser chứ không đưa ra lời chỉ trích nhắm vào ai. Anh nói: "Bất kỳ thất bại nào cũng xứng đáng. Chúng tôi hiểu rằng bây giờ sẽ có rất nhiều sự chỉ trích đổ lên đầu chúng tôi, nhưng đó là điều mà những người mạnh mẽ cần phải đối mặt.

Tôi đã bị chiếu đèn laser. Trọng tài cũng đã để ý đến điều này nhưng sau đó cũng chẳng có gì thay đổi. Nhưng dù sao Algeria cũng đã thi đấu tuyệt vời. Còn nếu bạn muốn nói về sai lầm, bạn có thể nói đến bất cứ ai. Hãy cứ để họ chỉ trích thủ môn, tôi không quan tâm".

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công tiền đạo Islam Slimani của Algeria ghi được vừa đủ để biến Nga từ chỗ đang vươn lên ngôi nhì bảng trở lại với vị trí thứ ba với 2 điểm và chính thức ra về ở World Cup 2014.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên