18/06/2012 04:48 GMT+7

"Nga bị loại là đáng"

NGUYÊN KHÔI tổng hợp
NGUYÊN KHÔI tổng hợp

TT - Thất bại cay đắng 0-1 trước Hi Lạp khiến những người yêu mến bóng đá Nga phải buồn bã. Nhưng với HLV thể lực của tuyển Nga Raymond Verheijen, tuyển Nga bị loại là đáng và chỉ nên tự trách mình.

CuvqReV2.jpgPhóng to
Cổ động viên Nga tại Matxcơva như hóa đá sau khi chứng kiến thất bại của đội nhà qua màn ảnh rộng - Ảnh: AFP

Tờ Goal cho biết vài phút sau khi tuyển Nga thất bại trước Hi Lạp, vị HLV 40 tuổi này đã lên trang mạng xã hội Twitter để chúc mừng hai đội vào tứ kết. Verheijen viết: “Tuyển Nga bị loại, điều đó thật đáng. Chúng tôi kiểm soát trận đấu 80% trong hiệp hai nhưng lại thi đấu thiếu sáng tạo và không có nhiều cơ hội ghi bàn. Chúc mừng CH Czech và Hi Lạp đã giành vé vào tứ kết”.

Dù chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp nhưng rốt cuộc tuyển Nga lại nhận thất bại sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn. Đây quả là một kết thúc đáng thất vọng với tuyển Nga nói chung và HLV Dick Advocaat nói riêng khi hợp đồng của HLV người Hà Lan này cũng kết thúc sau Euro 2012. Advocaat sẽ trở lại Hà Lan để dẫn dắt CLB PSV Eindhoven. Phát biểu trên Hãng tin AFP sau trận đấu, HLV Advocaat nói: “Nga đã bất bại trong 16 trận đấu nhưng lại không chiến thắng trong ngày hôm nay. Bóng đá là thế! Xin chúc mừng Hi Lạp”.

Thất bại của đội tuyển Nga gây sốc với nhiều người khi ai cũng nghĩ rằng Nga là đội chắc chắn giành vé. Hãng tin AP giật tít: “Nga bị ném khỏi Euro 2012 sau thất bại gây sốc trước Hi Lạp”. Hãng tin Reuters bình luận: “Nga bắt đầu Euro 2012 như một nhà vô địch và kết thúc sớm hai trận sau đó như đồ bỏ đi”. Còn nhật báo thể thao Sovetsky giật tít: “Sốc - không còn từ nào để miêu tả”.

Trong khi đó chiến thắng bất ngờ của đội nhà khiến các CĐV Hi Lạp sướng không thể tả. Phát biểu trên Hãng tin AFP, CĐV Christofer Mandalis đến từ thành phố Thessaloniki hào hứng: “Tôi cực kỳ hạnh phúc. Đây là một trận đấu tuyệt vời”. Còn sinh viên Michalis Papadopoulos đang theo học ngành marketing tại Warsaw thì cho rằng kết quả này sẽ an ủi người dân Hi Lạp phần nào trong bối cảnh kinh tế suy thoái của đất nước.

Ở phía ngược lại, các CĐV Nga buồn như đưa đám. CĐV Igor Goshkov đến từ thành phố Yekaterinburg chia sẻ: “Tất cả đã chấm dứt. Tôi sẽ trở về nhà như thường lệ. Đội tuyển Nga đã không thể đi tiếp tại Euro 2012. Chiến thắng 4-1 trước CH Czech ở trận mở màn thật may mắn”.

Tương tự, chủ nhà Ba Lan cũng chìm ngập nỗi buồn bị loại sớm sau khi thua CH Czech 0-1 trong trận đấu quyết định. HLV Franciszek Smuda sẽ nói lời chia tay với đội tuyển Ba Lan khi hợp đồng của ông hết hạn sau Euro 2012. Phát biểu trên Đài phát thanh TVP, ông nói: “Cuộc phiêu lưu của tôi đã chấm dứt. Cảm ơn tất cả. Chúng tôi đã làm mọi thứ nhưng vẫn không thể giành vé đi tiếp”.

NGUYÊN KHÔI tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên