18/08/2016 01:20 GMT+7

Neymar ghi bàn nhanh nhất lịch sử Olympic, Brazil vào chung kết

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 17-8, ngôi sao Neymar đã đi vào lịch sử Olympic bằng pha ghi bàn ở giây thứ 14, góp công giúp đội Olympic Brazil đá bại Honduras với tỉ số đậm 6-0 trên sân Maracana và giành vé vào chung kết Olympic 2016.

Niềm vui của Neymar sau khi mở tỉ số cho Brazil. Ảnh: Reuters
Neymar bị đau sau khi ghi bàn, khiến các CĐV Brazil rất lo lắng. Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên Olympic Brazil thi đấu ở sân Maracana và các học trò HLV Micale đã chơi một trận xuất sắc, làm ngất ngây hàng triệu cổ động viên nhà.

Ngay ở giây thứ 14, tỉ số đã được mở cho Olympic Brazil khi Neymar cướp bóng được từ chân hậu vệ Palacios, thoát xuống đối mặt với thủ môn Lopez. Dù thủ thành Honduras đã chặn được cú dứt điểm của Neymar nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi bóng dội ra bật trúng chân trụ Neymar bay ngược trở lại vào lưới, đem về cho Brazil bàn mở tỉ số.

Đây là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử các kỳ Olympic. Sau pha ghi bàn này, Neymar đã bị đau vì va chạm với thủ môn Lopez và phải rời sân bằng cáng cứu thương, khiến người hâm mộ Brazil rất lo lắng. Nhưng chỉ ít phút sau, cả sân Maracana đã đứng dậy reo hò khi Neymar trở lại sân để tiếp tục thi đấu.

Pha sửa bóng nâng tỉ số lên 3-0 cho Brazil của Gabriel Jesus. Ảnh: Reuters
HLV Micale ăn mừng chiến thắng với các học trò. Ảnh: Reuters

Dưới sự dẫn dắt của Neymar, hàng tấn công Olympic Brazil tiếp tục thi đấu thăng hoa, khiến Honduras hoàn toàn bất lực dù đã tập trung chơi phòng ngự số đông. Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Olympic Brazil đã dễ dàng có thêm năm bàn thắng nữa do công Gabriel Jesus (26’, 35’), Marquinhos (51’), Luan (79’) và Neymar (90+2’) để hoàn tất chiến thắng đậm 6-0 trước Honduras.

Đây là lần thứ tư trong lịch sử Olympic Brazil có mặt trong trận chung kết môn bóng đá nam ở một kỳ Olympic. Ở ba lần trước, Olympic Brazil chưa một lần giành chiến thắng khi lần lượt để thua trước Olympic Nga (1984, 1988) và Olympic Mexico (2012).

Đối thủ của Brazil trong trận chung kết trên sân Maracana vào ngày 21-8 tới là đội giành chiến thắng trong trận bán kết thứ hai giữa Olympic Đức và Olympic Nigeria (2g).

Video clip trận Olympic Brazil thắng Honduras 6-0. Nguồn: YAN TIVI 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên