28/10/2014 05:17 GMT+7

"Neymar sẽ vượt qua Pele"

H.LAM
H.LAM

TTO - Cựu tiền đạo tuyển Brazil, Romario nhận định nếu tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc như ở thời điểm hiện tại, Neymar sẽ phá kỷ lục ghi bàn trong màu áo tuyển Brazil của Vua bóng đá Pele.

Romario là người hùng của tuyển Brazil trong chức vô địch World Cup 1994 trên đất Mỹ. Thời còn thi đấu, Romario cũng từng được so sánh với Vua bóng đá Pele.

Romario tin ngôi sao trẻ đang khoác áo Barcelona, Neymar sẽ xô đổ được kỷ lục ghi 77 bàn cho tuyển Brazil của Vua bóng đá Pele. Phát biểu với tờ Lancenet, Romario cho biết: "Neymar còn rất trẻ nhưng đã chứng tỏ được tài năng, đặc biệt là trong màu áo tuyển Brazil. Neymar là cầu thủ mà người dân Brazil rất tin tưởng và anh ấy có tất cả mọi thứ để làm nên lịch sử cùng đội tuyển Brazil. Đã có rất nhiều cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhưng không ai làm được như vậy cho tuyển Brazil".

Romario nói tiếp: "World Cup năm nay không phải của Neymar nhưng anh ấy vẫn còn rất nhiều thời gian. Neymar mới có 22 tuổi nhưng đã ba lần giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải đấu hàng đầu Brazil. Nếu Neymar tiếp tục thể hiện được phong độ ghi bàn như ở thời điểm hiện tại, anh ấy sẽ sớm vượt mặt Vua bóng đá Pele".

Hiện Neymar đang xếp thứ 5 trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Brazil với 40 bàn sau 58 trận. Đích ngắm kế tiếp của ngôi sao 22 tuổi này là thành tích ghi bàn của huyền thoại Zico - 48 bàn.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên