06/03/2014 05:23 GMT+7

Neymar sẽ hồi sinh vũ điệu Samba ở World Cup

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Ghi được một hat-trick trong trận Brazil thắng Nam Phi 5-0 diễn ra rạng sáng ngày 6-3 (giờ VN), tiền đạo trẻ Neymar chứng tỏ anh đã hoàn toàn sẵn sàng cho kỳ World Cup 2014 được tổ chức ở quê nhà sắp tới.

Việc Neymar tỏa sáng trong màu áo đội tuyển bóng đá xứ Samba không còn là một điều xa lạ nữa, nhưng cú hattrick vào lưới Nam Phi vừa qua thực sự có ý nghĩa rất lớn với cá nhân anh, bởi tính từ đầu năm 2014, Neymar mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong màu áo Barca.

Phong độ kém cỏi ấy đến từ khá nhiều nguyên nhân khách quan. Việc chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương cộng thêm những vụ bê bối tài chính liên quan đến Barca trở thành rào cản quá lớn cho một cầu thủ trẻ mới 21 tuổi.

Nhưng bỏ qua giai đoạn gần đây, những gì mà Neymar làm được từ ngày đặt chân đến Barca cũng không thực sự tốt khi anh mới ghi được vỏn vẹn 12 bàn sau 30 lần ra sân. Cái cách mà Neymar phung phí cơ hội trong màu áo Barca cho thấy anh gặp vấn đề lớn ở sự tự tin, mỗi khi đứng trước khung thành, cầu thủ trẻ này thường dứt điểm rất vội vã, và đôi khi thiếu quyết đoán.

Nhưng những gì mà Neymar làm được trong màu áo Brazil lại hoàn toàn khác, với màn trình diễn trước Nam Phi là minh chứng điển hình.

Trong 3 bàn thắng anh ghi được, 2 bàn thắng đầu tiên đã thể hiện một hình ảnh hoàn toàn đối lập với hình ảnh bạc nhược, khô cứng thường thấy của anh ở Barca. Trong khi bàn thắng đầu tiên đến từ một cú dứt điểm không hiểm nhưng nhanh và rất quyết đoán theo phong cách "sát thủ" thì ở bàn thứ 2, Neymar lại làm các CĐV Brazil "sướng phát điên" với một cú tâng bóng ngẫu hứng đúng chất Samba.

Trận đấu với Nam Phi cũng là lần đầu tiên Neymar nổ súng trở lại cho tuyển Brazil sau chuỗi trận tịt ngòi trước Zambia, Honduras và Chile. Thật ra trong cả 3 trận đấu đó, dù không ghi bàn nhưng Neymar vẫn tỏa sáng với rất nhiều những pha kiến tạo cho đồng đội. Còn trước đây, hầu như cứ mỗi lần ra sân trong màu áo đội tuyển là Neymar lại ghi bàn. Nó cho thấy quãng thời gian không là chính mình ở Barca của Neymar đơn giản bắt nguồn từ yếu tố thích nghi.

Sau thời của Ronaldinho và Kaka, người hâm mộ bóng đá Brazil đặt toàn bộ kỳ vọng về một siêu sao đủ sức dẫn dắt cả đội lên vai một mình Neymar. Và cái cách mà ngôi sao trẻ vẫn duy trì được sự tự tin, ngẫu hứng dưới sức ép này cho thấy bóng đá xứ Samba rất có khả năng sẽ "hồi sinh" ở World Cup 2014.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Neymar Samba Brazil World Cup