03/07/2014 06:42 GMT+7

Neymar: "Các cầu thủ Brazil sẽ chặn đứng James Rodriguez"

H.LAM
H.LAM

TTO - Tiền đạo James Rodriguez đang làm lu mờ Neymar bằng những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Colombia và vươn lên dẫn đầu danh sách "dội bom" với 5 bàn thắng. Vì thế, trước khi Brazil - Colombia đối đầu nhau ở tứ kết, Neymar đã hết lời ca ngợi James Rodriguez nhưng cũng khẳng định Brazil sẽ chặn đứng James Rodriguez và Colombia ở vòng tứ kết tới.

Neymar và James Rodriguez cùng 22 tuổi nhưng cả hai khá tương phản nhau khi đến với World Cup 2014. Trong khi Neymar đã nổi danh từ rất lâu và đang thi đấu cho đội bóng hàng đầu Barcelona (Tây Ban Nha) thì James Rodriguez mới chỉ được người hâm mộ biết đến nhờ những bàn thắng cho Monaco tại Ligue 1 (Pháp) mùa giải vừa qua.

Nhưng sau bốn trận đấu tại World Cup 2014, mọi thứ đã đổi chiều. Trong khi Neymar chưa thể trở thành đầu tàu của Brazil thì James Rodriguez lại chơi cực hay, giúp Colombia toàn thắng cả 4 trận từ đầu giải. Không chỉ có vậy, James Rodriguez còn vượt mặt hàng loạt các ngôi sao tên tuổi: Lionel Messi (Argentina), Arjen Robben (Hà Lan) và chính Neymar để vươn lên dẫn đầu danh sách "dội bom" với 5 bàn thắng sau 4 trận.

Chứng kiến những màn trình diễn của James Rodriguez, Neymar không ngần ngại gọi James Rodriguez là cầu thủ vĩ đại. Nhưng theo Neymar, hành trình của James tại World Cup 2014 sẽ kết thúc ở Fortaleza vào thứ sáu tới khi Colombia đối đầu với Brazil. 

Phát biểu trên trang Goal.com, Neymar cho biết: "Tôi biết James là một cầu thủ tuyệt vời trước khi giải đấu diễn ra, và anh ấy đã cho thấy tài năng của mình trong các trận đấu tại World Cup năm nay. Colombia là một đội bóng tuyệt vời. Họ toàn thắng cả bốn trận và cho thấy sức mạnh trong các trận đấu. James là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy là một ngôi sao lớn. Dù mới 22 tuổi nhưng James đã làm được những điều kỳ diệu, và chúng ta phải chúc mừng cho tất cả những gì anh ấy đã làm được".

Neymar nói tiếp: "Nhưng tôi tin cuộc phiêu lưu của anh ấy và đội tuyển Colombia sẽ kết thúc vào thứ 6 tới khi gặp Brazil. Tôi rất tôn trọng James và Colombia nhưng tin Brazil sẽ chiến thắng và có mặt ở bán kết".

Khi được hỏi giữa anh và James ai xuất sắc hơn, Neymar đã ấp úng. "Tôi không biết. Tôi không thể trả lời các bạn về điều đó. Nhưng tôi tin các đồng đội của tôi sẽ làm lu mờ anh ta, không chỉ cho tôi mà còn cho cả đội tuyển Brazil".

Trận tứ kết giữa Brazil - Colombia sẽ diễn ra trên sân Estadio Castelao ở thành phố Fortaleza (Brazil) vào lúc 03g00 ngày 5-7 (giờ VN).  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên