22/04/2012 01:43 GMT+7

Newcastle vào tốp 4

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 21-4, Newcastle đã xuất sắc đánh bại Stoke City 3-0 trên sân nhà nhờ các bàn thắng của Yohan Cabaye (hai bàn) và Papiss Cisse.

* Tottenham ngã ngựa trước QPR

CtMpuCHq.jpgPhóng to
Cabaye tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: Getty

Một chiến thắng dễ dàng của thầy trò HLV Alan Pardew. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Newcastle có đủ yếu tố làm nên chiến thắng (lợi thế sân nhà, lực lượng mạnh nhất) thì Stoke City chẳng có gì. Không những vậy, đội khách còn không có động lực thi đấu do chắc chắn giành vé trụ hạng.

Thế trận áp đảo được các cầu thủ Newcastle thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 14, đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm đầu tiên và có bàn mở tỉ số. Từ pha lên bóng bên cánh trái, Ben Arfa dùng kỹ thuật vượt qua sự truy cản của một hậu vệ đội khách rồi thực hiện pha treo bóng vào giữa.

Papiss Cisse bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành. Bóng nảy ra và Yohan Cabaye đã có mặt thực hiện pha đánh đầu bồi tung lưới thủ thành Begovic, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Bàn thắng mở tỉ số sớm tiếp thêm hưng phấn cho các cầu thủ Newcastle, giúp họ thi đấu mỗi lúc một hay hơn. Phút 18, Cabaye đáp lễ Papiss Cisse bằng đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Stoke City cho tiền đạo này thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, chân sút người Senegal đã dễ dàng thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Begovic, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Sports Direct Arena.

mjvbRX8l.jpgPhóng to
Niềm vui của Cisse và Ba sau khi ghi bàn cho Newcastle - Ảnh: Getty

Thế trận áp đảo tiếp tục được Newcastle thể hiện ở những phút sau đó. Tuy nhiên phải đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng thứ ba để khép lại màn trình diễn ấn tượng của mình.

Phút 57, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ đội khách, Cabaye ập vào tung cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp đưa bóng cắm vào góc xa làm bó tay thủ thành Begovic, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Newcastle.

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Newcastle đã có được 62 điểm và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ ba Arsenal đúng 3 điểm. Hiện Newcastle vẫn còn trong tay một trận chưa đá, và đó là cơ hội để "chích chòe" vươn lên bắt kịp "pháo thủ" trên bảng tổng sắp.

Chiến thắng của Newcastle càng trở nên ý nghĩa hơn bởi ở trận đấu sau đó, đội bóng xếp trên họ trước khi lượt trận vòng 35 diễn ra là Tottenham bất ngờ ngã ngựa 0-1 trên sân của đàn em Queens Park Rangers.

iQf8o3BG.jpgPhóng to
Niềm vui của Taarabt sau khi ghi bàn cho QPR - Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do tiền đạo Adel Taarabt với một pha sút phạt đẳng cấp ở phút 24 sau tình huống Sandro phạm lỗi với chính anh.

Bị thủng lưới, Tottenham dồn lên đáp trả nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, họ đã không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ thành Kenny dù tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn.

Thậm chí trong 10 phút cuối Tottenham còn được chơi hơn người (Taarabt lãnh thẻ đỏ phút 79) nhưng họ cũng không thể biến ưu thế này thành bàn gỡ.

Trắng tay, Tottenham đã bị đánh bật ra khỏi tốp 4 và nguy cơ bị mất vé dự Champions League mùa tới đang dần trở thành hiện thực với thầy trò HLV Redknapp.

Còn đối với QPR, với ba điểm giành được ở trận đấu này, họ đã vươn lên vị trí thứ 16 với 34 điểm, tràn đầy cơ hội giành quyền trụ hạng ở mùa giải năm nay.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên